Xếp hạng của Forbes.

Xếp hạng của Forbes.

Theo báo cáo của Forbes, trong các quý gần đây lợi nhuận từ mảng iPhone liên tục bị sụt giảm, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc, nơi những đối thủ như Xiaomi và Huawei chiếm vị thế mạnh mẽ. Biểu hiện rõ nhất là lợi nhuận iPhone trong 3 tháng gần đây đã giảm tới 17%, xuống còn 31 tỷ USD, nhưng giá cổ phiếu của Apple vẫn tăng 5% nhờ mảng dịch vụ đạt doanh thu cao kỷ lục.

Các mảng dịch vụ này phải kể đến gồm: iTunes, đám mây, Apple Pay, App Store,… Giờ đây đã trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho công ty Apple, chỉ có đứng sau iPhone. Vào năm ngoái, doanh thu mảng này đạt được 37 tỷ USD và ngân hàng Morgan Stanley dự đoán nó sẽ còn tăng đến 100 tỷ USD trong năm 2023, giúp thương hiệu Apple tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Giá trị thương hiệu của Apple hiện tại đạt 205,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên, giá trị một thương hiệu vượt ngưỡng 200 tỷ USD. Apple đã rất thành công khi tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm khiến khách hàng tin tưởng sử dụng, như việc người dùng Mac cũng sử dụng cả iPod, iPhone, iPad và Apple Watch. Điều này giúp công ty có trụ sở tại California trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Theo sát Apple là Google.

Theo sát Apple là Google.

Theo sau Apple cũng là một công ty đến từ Mỹ, Google với giá trị thương hiệu đạt 167,7 tỷ USD, tăng 23%. Còn nhớ 4 năm trước, Apple có giá trị thương hiệu cao gấp đôi so với “gã khổng lồ tìm kiếm” nhưng sau này khoảng cách này dần bị thu hẹp lại rất nhanh.

Với công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, kéo theo một khối lượng thông tin mới được cập nhật hàng giờ, thì việc Google gần như thâu tóm hết thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu là điều tất nhiên. Công ty này đang chiếm đến 92% trong lĩnh vực tìm kiếm.

Khi nhiều thương hiệu toàn cầu phải chật vật với thói quen thay đổi của khách hàng, thì các thương hiệu công nghệ lớn vẫn đang chiếm ưu thế. Microsoft (trị giá 123,5 tỷ USD) và Amazon (trị giá 97 tỷ USD) lần lượt ở top 3 và 4, tăng hơn 20% giá trị so với năm ngoái.

Tuy đứng vị trí thứ 5 trong danh sách, nhưng Facebook không được may mắn như các công ty khác. Công ty này là thương hiệu duy nhất trong top 10 bị rớt hạng, giá trị đạt 88,9 tỷ USD, giảm 6% so với năm ngoái.

Với số người dùng sử dụng Facebook đã tăng lên mức 2,4 tỷ trong năm nay, nhưng do những lùm xùm về vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân và tin tức giả mạo nên đây là nguyên nhân khiến giá trị thương hiệu này bị sụt giảm.

Coca-Cola là thương hiệu trong Top đầu ngoài công nghệ.

Coca-Cola là thương hiệu trong Top đầu ngoài công nghệ.

Coca-Cola là thương hiệu trong Top đầu ngoài công nghệ, với giá trị 59,2 tỷ USD, tăng 3% và đứng thứ 6 trên bảng danh sách.

Sau khi thống kê được xếp hạng của 100 thương hiệu đứng đầu thế giới trong năm 2019, Tạp chí Forbes cũng tiết lộ tổng giá trị lợi nhuận đạt được của 100 thương hiệu này là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.

Theo congluan.vn