Vào dịp cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam đua nhau giảm giá trước giờ G ngày 1/1/2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về mức 0.

Các hãng xe liên tục tung ra chương trình giảm giá và khuyến mãi. Ba chiếc xe giá tầm trung dưới 700 triệu đồng đang giảm giá nhiều nhất là Mitsubishi Pajero Sport 704 triệu đồng, Toyota Altis 1.8E MT 691 triệu đồng và Ford Ranger XLS 2.2 4×2 AT 660 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport

Ngay từ cái tên sport đã cho thấy, mẫu xe này có dáng thể thao, mạnh mẽ. Nhưng nó cũng không kém phần thanh lịch nếu phái nữ muốn sử dụng.

Dòng xe này lại không phải xe cũ mà là phiên bản hoàn toàn mới ra đầu năm 2017 vì thế mà trang thiết bị nội thất rất hiện đại, cao cấp.

Khi mới ra mắt, chiếc xe sang này có giá xấp xỉ 1 tỉ đồng nhưng trong tháng 11 này nó được hạ giá kịch kim đến tận hơn 200 triệu khiến giá chính thức chỉ còn 704 triệu đồng.

Trong thời điểm đang giảm mạnh thì chiếc xe này khá đáng mua bởi có thiết kế diện đạo đẹp mắt và các tính năng như đèn LED hiện đại, cảm biến gạt mưa tự động, ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí cao cấp.

Về vận hành thì Pajero Sport được trang bị số tự động cấp 8, chân ga tăng tốc rất êm, khả năng cách âm tốt. Động cơ V6 cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng cao khả năng tăng tốc, đi đường phố hay đường trường.

Tuy nhiên, có nhược điểm nhỏ là thiết kế phần đuôi xe chưa thật sự đẹp mắt và phần lưng hơi gù. Hàng ghế trước cũng hơi chật hẹp và nội thất có ít hộc chứa đồ.

Toyota Altis 1.8E MT

Dòng xe Altis đã được ông lớn Toyota phát triển từ năm 1966 và qua mỗi năm lại cải tiến, xuất xưởng các dòng xe mới. Ở thị trường Việt Nam, dòng xe này tương đối được ưa chuộng.

Trong tháng 11 này, trong xu hướng kích cầu cuối năm, mẫu Toyota Altis 1.8E MT cũng được giảm giá kịch liệt từ 731 triệu xuống chỉ còn 659 triệu đồng.

Điểm nổi bật nhất của dòng xe này là thiết kế bỏng bẩy hợp thời trang, phái mạnh hay phái nữ sử dụng đều rất thanh lịch, yêu kiều.

Toyota Altis 1.8E MT còn được trang bị hộp số tự động vô cấp CTV, 7 túi khí cùng hệ thống ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo rất tốt.

Ưu điểm của dòng xe này là có phần ca bin rộng rãi khiến khách hàng có cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, khác với Mitsubishi Pajero Sport thì Altis lại chỉ trang bị ghế bọc nỉ và chỉnh tay toàn bộ.

Ford Ranger XLS 2.2 4×2 AT

Với ưu thế về những tính năng vượt trội, Ford Ranger từ khi ra mắt đến nay đã chiếm được cảm tình của phần lớn giới yêu xe. Tuy nhiên, hãng vẫn phải đưa ra gói khuyến mại lớn khi tháng 11 hạ giá bán một loạt dòng xe tầm trung. Cụ thể là Ford Ranger XLS 2.2 4×2 AT đã được giảm khoảng 40 triệu chỉ còn 660 triệu đồng.

Ford Ranger 2017  vẫn giữ nguyên thiết kế độc đáo mang lại ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên. Mặt ca lăng, cản trước thiết kế dạng thanh ngang, bản rộng hầm hố. Kết hợp với nắp ca bô dập đường gân nổi khoẻ khoắn, cứng cáp nam tính.

Con xe sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít, bốn xi lanh, công suất 160HP và mô men xoắn cực đại 385Nm. Hộp số tự động sáu cấp tiên tiến dùng chung với Widltrak 3.2. Mức tiêu thụ khoảng 09 lít diesel/100km đường phố, và 7 lít/100km đường trường.

Dòng xe này có ưu điểm là khả năng lội nước vô địch, vì thế theo địa hình Việt Nam thì đây là con xe lý tưởng cho mọi nhà. Các thiết kế từ hệ thống đèn và cửa hút gió rất cao, có thể vượt qua vị trí ngập tới 800mm.

Với nội thất thì, hàng ghế được da pha nỉ thể thao trên bản Wildtrak, chỉnh điện 8 hướng tích hợp chỉnh đệm lưng. Hàng ghế sau có khoảng cách khá lớn so với hàng phía trước, tạo cảm giác ngồi rộng rãi, kể cả những khách hàng cao trên 1,8m cũng không bị chật.

Tuy nhiên nhược điểm của xe là ghế tựa khá cứng gây cảm giác đau mỏi nếu đi đường dài. Một điểm nữa là đèn pha của dòng xe này hơi tối do dùng ánh sáng vàng.

Theo Mi Trần/Reatimes