Toyota Vios đang là mẫu sedan hạng B đang được bán rất chạy trên thị trường trong những năm qua. Chính vì vậy, nhà sản xuất luôn cố gắng để cung cấp những mẫu Vios mới đến người dùng.

Tuy nhiên, phiên bản mới nhất mới ra đời, Toyota Vios 2019 có lẽ không làm hài lòng nhiều người dùng khi nó được cho là “bình cũ rượu mới”, không nhiều cải tiến so với phiên bản cũ.

Thiết kế

Toyota Vios phiên bản mới được cải tiến có vẻ ngoài hiện đại và khỏe mạnh hơn. Trong khi đó, phiên bản cũ trông nhỏ nhắn hơn.

Vios 2019 có bộ tản được mở rộng và kéo dài sang hai bên. Lưới tản nhiệt phía trên thiết kế mảnh hơn khiến cho bộ tản nhiệt trông hầm hố và lạ mắt hơn.

Vios cũ có bộ tản nhiệt được thiết kế dạng chữ V, có vẻ thân thiện hơn thiết kế bộ tản nhiệt của Vios 2019.

Thân xe của phiên bản mới không khác nhiều với Vios cũ. Điểm khác biệt là được nhấn nhá thêm ở bộ gương, có thể chỉnh điện, gập điện,tích hợp đèn báo rẽ cùng màu thân xe.

Với đuôi xe thì phiên bản 2019 thể hiện rõ nhất là có thểm vây cá mập trên nóc đuôi xe. Với phiên bản G thì đèn hậu được tích hợp thêm công nghệ LED.

Nội thất

Toyota Vios 2018.

Toyota Vios 2019.

So với phiên bản cũ, Vios 2019 cũng không có nhiều thay đổi. Ghế bọc da thêm một số chi tiết mạ kim loại có phần sang hơn một chút so với Vios cũ.

Điểm khác biệt là các nút điều khiển được đặt trên vô lăng, gọn gàng và dễ dàng thao tác hơn.

Đối với hệ thống giải trí, không có nhiều thay đổi ngoài màn hình CD của phiên bản cũ được nâng cấp lên DVD đối với Vios 2019.

Động cơ

Cái mà người dùng quan tâm nhất có lẽ là động cơ. Vios 2019 sở hữu động cơ và hộp số không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, đó là động cơ xăng 1.5L và hộp số sàn 5 cấp.

Toyota Vios 2017.

Toyota Vios phiên bản cũ.

Không có nhiều cải tiến nhưng động cơ này vẫn có thể đáp ứng nhu cầu chạy tốt đối với người dùng trong phân khúc sedan hạng B.

Phiên bản mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn so với Vios bản cũ như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành đường dốc, tăng 7 túi khí trong khi Vios cũ chỉ 6 túi.

Vios mới cũng được lắp đặt hệ thống báo động và mã hóa động cơ chống trộm tốt hơn phiên bản cũ.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn