Ông Phương so sánh sự khác biệt giữa vợ mình và Hằng cho bà nghe. Ông nói, dù là mẹ đơn thân, phải lo lắng nhiều chuyện nhưng Hằng ăn mặc rất gọn gàng, lúc nào cũng vui vẻ cười nói, hòa đồng. Trong khi đó, bà Phương ở nhà thì luôn miệng mắng chồng mắng con nhưng khi ra ngoài bà lại nhấm nhẳng khó chịu, không nói lấy một lời.

Ông bực bội về chuyện ăn mặc của vợ mình và cho rằng điều đó làm ông thấy xấu hổ mất mặt, vì dù sao ông cũng là một sếp lớn, nhưng vợ ông lại ăn mặc quá đơn giản và nhiều lúc lại lôi thôi.

Uất ức khi thấy chồng chê trách cách cư xử, ăn mặc của mình, bà Phương gào khóc, vừa lúc ấy vợ chồng Vân và Thanh đi xuống, bà Phương nhìn Vân mà đay nghiến: Cái loại đàn bà phụ nữ suốt ngày son son phấn phấn là không ra gì đâu!

Sống chung với mẹ chồng - Tập 9

Thế rồi khi mỗi người 1 phòng, ông nằm phòng khách, bà ở phòng ngủ viết đơn li hôn. Thấy lá đơn trên bàn uống nước, Vật giật mình rồi vội vàng cầm lên cho chồng xem.

Tưởng rằng vợ viết dọa mình, Thanh cằn nhằn nói Vân bớt đùa giỡn trẻ con đi. Nhưng khi biết là bố mẹ mâu thuẫn khiến mẹ phải viết đơn thì đã nhanh chóng sang phòng khuyên can bà Phương.

Hóa ra đây không phải lần đầu bà Phương lấy lá đơn li hôn ra dọa nạt chồng mình. Ông hỏi bà muốn gì bà vẫn cứ sụt sùi khóc mà không chịu nói ra. Hiểu tính mẹ, Thanh xé lá đơn rồi để hai ông bà nói chuyện riêng với nhau. 

Xung đột giữa vợ chồng ông Phương qua đi thì bà Phương lại bất ngờ nghe cuộc điện thoại của Vân khi cô bỏ quên di động ở nhà. Bà ghi lại chi tiết từng cuộc gọi đến gọi đi, số điện thoại, thời gian gọi.

Thấy con dâu vội vàng trở về lấy điện thoại, bà chất vấn: Có gì tắt mắt mà con phải vội vàng về lấy điện thoại thế? 

Vân ậm ừ trả lời cho qua rồi đi làm. Nhưng khi cô trở về, đã thấy Thanh và bà Phương ngồi ở phòng khách nét mặt đầy hoài nghi và bực tức.

Bà Phương yêu cầu cô ngồi xuống để nói chuyện, còn Thanh thì tức giận bắt cô đưa điện thoại để tra xem cuộc điện thoại gọi đến từ một người đàn ông lạ, gọi cô là tình yêu và bất ngờ khi nghe tin cô lấy chồng.

Anh tức giận tra hỏi Vân đó là ai, tại sao lại tỏ ra tiếc nuối khi nghe tin cô lấy chồng? Rồi Thanh yêu cầu Vân gọi lại vào số điện thoại đó, bắt cô mở loa ngoài để mọi người cùng nghe. 

Nhưng rồi, biết được người gọi đến chỉ là một người bạn, bà Phương và Thanh tỏ ra bối rối vì hành động của mình nhưng vẫn đầy hoài nghi và không tin tưởng Vân.

Theo An Nhi/Reatimes