Đám cưới Trang và Tùng diễn ra, Vân là người phụ giúp trang trí phòng tân hôn cho đôi vợ chồng trẻ. Ngồi nói chuyện, Trang hỏi Vân về thỏa thuận giữa cô và mẹ chồng, Vân than thở, bà Phương vẫn tôn trọng, không còn tự nhiên vào phòng hay gây khó dễ gì cho cô nhưng dường như bà vẫn rất khó chịu.

Khi Thanh một mình trở về sau đám cưới và trò chuyện với bà Phương, biết con trai đưa Vân tới đám cưới từ sớm, bà Phương yêu cầu Vân đi đâu ra khỏi nhà phải xin phép bố mẹ, không phải cứ đi sớm về muộn thế nào cũng được.

Không chỉ vậy, bà Phương nhắc con trai về tiền sinh hoạt phí, bà nhắc nhở Thanh cần kiểm soát chi tiêu của Vân, vợ chồng với nhau phải chia sẻ về tài chính, bà Phương yêu cầu Vân phải có trách nhiệm chia sẻ tài chính cùng gia đình, đóng góp tiền bạc.

Buổi tối, bà Phương gọi Thanh và Vân xuống ăn hoa quả, nhưng khi Vân vừa cầm miếng táo lên bà Phương đã khéo léo nhắc: Thi thoảng ăn hoa quả là tốt nhưng mỗi lần chỉ nên ăn 1 miếng...

Sống chung với mẹ chồng - Tập 8 

Bà Phương cũng cố ý nói to, vì Thanh vừa nộp sinh hoạt phí nên gia đình có bữa hoa quả tráng miệng ăn.

Và câu chuyện lên tới cao trào khi bà Phương hỏi vợ chồng Vân về tiền mừng đám cưới Trang, khi Vân nói mừng 1 chỉ vàng bà Phương tỏ ra bất ngờ, tức giận. Bà Phương cho rằng Vân sĩ diện hão, người ta mừng mình có năm trăm, một triệu mà mừng lại như thế thì hóa ra lỗ à?

Tới công ty, Vân được tin sếp lớn sắp thăng chức và vị trí ấy giờ chưa có ai thế chân, trong khi đó Vân lại là nhân viên đang được đánh giá cao, cô bỗng nghĩ tới việc phấn đấu lên chức.

Trở về nhà, Vân hỏi Thanh nếu cô được lên chức thì như thế nào, Thanh đùa cợt, không muốn lấy vợ làm sếp. Rồi anh nhắc nhở cô đừng làm mơ, chỉ có bằng tiền thì cô mới có thể lên chức được. Rồi Vân thốt lên: Nhận lời làm vợ anh là sai lầm lớn nhất cuộc đời em!

Không rõ đó là câu nói thật lòng hay chỉ là lời đùa cợt với chồng, rồi Vân nhắc nhở Thanh, cô đùa rằng Thanh đã lừa đảo mình.

Hai vợ chồng đùa nhau, bị Vân ném chiếc dép đi trong nhà vào bụng, Thanh vờ đau đớn rồi hét lên, thấy vậy bà Phương vội vàng chạy lên hỏi con trai làm sao, khi biết Vân vừa trêu đùa ném dép vào chồng, bà Phương cằn nhằn: Làm như thế không được, thói đâu mà vợ lại đánh chồng như thế, nhỡ đâu đánh vào chỗ hiểm chồng con không còn là đàn ông nữa thì sao?!

Bà Phương nói: "Con là vợ con có thể không thương nó, nhưng mẹ là mẹ nó, mẹ mang nặng đẻ đau, mẹ xót lắm, mẹ thương lắm con ạ!"

Bực tức về sự lo lắng thái quá của bà Phương, Vân không ăn cơm mà bỏ lên nhà. Để bù đắp cho Vân, Thanh hứa sẽ mua giầy đền cô và tiện mua quà sinh nhật cho bố luôn vì sắp đến sinh nhật ông Phương.

Thanh rủ vợ trốn đi ăn ngoài, vừa lúc gặp ông bà Phương đang bàn đến chuyện tổ chức sinh nhật, ông Phương muốn tổ chức ở nhà hàng, bà Phương tức giận, không muốn tham gia bởi ghét bỏ "con hồ li tinh" - chính là cô đồng nghiệp thân thiết với ông Phương, nhiều sáng vẫn tới đón ông Phương đi làm.

Nhưng khi ông Phương đề cập tổ chức ở nhà bà lại hốt hoảng lo sợ bẩn nhà, phải dọn dẹp.

Vân được mẹ chồng yêu cầu cùng đi mua quà cho sinh nhật cho bố chồng, bà Phương nói chọn mua áo sơ mi, bởi vừa ý nghĩa vừa kinh tế và nếu ông Phương không mặc được thì để Thanh mặc.

Tại bữa tiệc sinh nhật của ông Phương - cô Hằng - người "đồng nghiệp thân thiết" và chính là "con hồ li tinh" mà bà Phương nhắc đến xuất hiện tại bữa tiệc, nghe những lời khen ngợi tung hô qua lại của Hằng với Vân, bà Phương tỏ rõ sự bực bội.

Hằng đưa quà và đề nghị ông Phương mở ngay món quà trước mặt mọi người, đó là 1 chiếc đồng hồ đắt tiền. Hằng trêu rằng vì đồng hồ của ông Phương cũ rồi nên mua tặng ông cái mới, bà Phương tức giận muốn trả lại chiếc đồng hồ.

Hằng và Vân gặp nhau khi đi vệ sinh, hằng chia sẻ với Vân rằng người như mẹ chồng cháu khó mà cảm thông cho người khác, "Cháu chỉ cần nhớ 1 từ, đó là tình địch, hôn nhân gia đình ko đơn giản như cháu nghĩ, nó giống như 1 trận chiến, cần giữ vững trận địa của mình." - Hằng nói.

Tiệc sinh nhật kết thúc, về tới nhà bà Phương bực tức ném chiếc túi xách. Bà tò mò về món quà mà ông Phương đã tặng cho Hằng trong sinh nhật trước đó, bà Phương suy diễn về món quà mà Hằng tặng ông Phương.

Bà Phương cho rằng ông Phương và Hằng có mói quan hệ gì quá mức than thiết, ông Phương thản nhiên trả lời: "Đương nhiên là có mối quan hệ rồi!"

Theo An Nhiên/Reatimes