FIFA World Cup 2018 là Giải vô địch bóng đá thế giới được hàng tỉ người mong đợi. Giải đấu diễn ra tại Nga từ 14/6 đến 15/7. 

Tại mỗi mùa World Cup, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ cùng hợp tác với ca sĩ quốc tế để ra mắt bài hát chính thức cho giải túc cầu lớn nhất hành tinh.

Năm nay, Live it up được chọn làm bài hát World Cup 2018. Bài hát được sáng tác bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha do 3 ca sĩ Nicky Jam, Will Smith và Era Istrefi trình bày.

Trên trang của mình, FIFA giới thiệu rằng Live It Up sẽ tiếp nối thành công ca khúc chính của World Cup 2010 và 2014 là We are one và Waka Waka. Tuy nhiên, khó như mong đợi bài hát không tạo được nhiều sức hút từ fans hâm mộ bóng đá. 

Nhiều người cho rằng bài hát World Cup 2018 đã không tôn vinh được nét văn hóa Nga và giai điệu thì không có gì đặc biệt.

So sánh Live it up với Waka Waka của World Cup 2010 nhiều người cho rằng giải đấu tổ chức ở Nga nhưng tại sao bài hát lại có giai điệu của Mỹ Latinh.

Trên kênh Youtube , bản Live It Up - Official Video, đăng tải ngày 8/6 tính đến nay mới gần 28 triệu lượt xem và có đến 57 nghìn lượt không thích. Điều này, phần nào cho thấy bài hát không tạo được quá nhiều sức hút của người hâm mộ. 

Tài khoản Henry Gil bình luận Live it up trên Youtube rằng: "Tôi không thích nó, nó không có gì đặc biệt. Nó giống như bài hát phổ biến"

Trên Twitter tài khoản Messi World nói thẳng: "Bài hát World Cup năm nay hoàn toàn là một đống rác".

Trước khi khai mạc World Cup 2018, nhiều cư dân mạng còn kêu gọi FIFA đổi bài hát. 

Một tài khoản trên Twitter có tên Urvashi Phagoo bình luận: "Live It Up thiếu âm điệu sôi động của World Cup. Không có một hơi hám gì của bóng đá. Không có sự nhiệt huyết. Nó như thể một bài nhạc dance club không ra hồn, cơ bản là một sự thất vọng hoàn toàn!" 

Fans hâm mộ Việt bình luận trên nhiều trang báo cũng cho rằng: "Bài hát không có một chút gì liên tưởng đến nước Nga, chủ nhà World Cup 2018. Quá thất vọng cho FIFA" hay "Mùa hè Italia 90 vẫn là bài hát đỉnh nhất".

Ngoài ca khúc chính - Live it up, FIFA lựa chọn năm ca khúc khác để cổ vũ sự kiện gồm Colors của Jason Derulo, Monkey Business của Margaret, Superstars của Pitbull, Let's Go của Icona Pop và Tiësto và All of the Pain của Shakira. 

An Hạ/Reatimes.vn