Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, xét theo tổ hợp C03, thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 là nữ sinh Trần Ngọc Diệp (sinh năm 2000, ở TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) với tổng điểm thi 3 môn là 28,60.

Thông báo kết quả trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 đối với nữ sinh Trần Ngọc Diệp, quê Sơn La.

Thông báo kết quả trúng tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 đối với nữ sinh Trần Ngọc Diệp, quê Sơn La.

Thí sinh Trần Ngọc Diệp cũng từng là thủ khoa có điểm thi cao nhất cả nước với 2 điểm 10 môn Tiếng Anh, Lịch Sử (2 môn có số bài thi dưới trung bình rất cao trên cả nước, khoảng hơn 80%) và điểm số cao ở nhiều môn. Cụ thể, Trần Ngọc Diệp đạt điểm 9,6 môn Toán, 9 môn Ngữ Văn và 8,25 môn Địa Lý.

Với mức điểm này, nữ sinh của tỉnh Sơn La đã trở thành thí sinh có tổng điểm thi ở nhiều tổ hợp xét tuyển cao nhất cả nước, như Khối C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử); D1 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh); D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh) và D14 (Ngữ văn Lịch sử, Tiếng Anh).

Tuy nhiên, trước đó trên mạng xã hội lan truyền bảng điểm thi thử của Ngọc Diệp được lấy từ website của trường THPT chuyên Sơn La. Theo đó, điểm các môn của nữ sinh lần lượt là: Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; Giáo dục Công dân: 5,5. Điểm trung bình là 5,08, thấp hơn điểm thi thật rất nhiều.

Thầy Lò Thanh Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Văn, THPT chuyên Sơn La, của em Ngọc Diệp, xác nhận đó là điểm của Ngọc Diệp.

Thầy Lò Thanh Sơn cũng cho biết Ngọc Diệp thi vào ngành Nghiệp vụ Cảnh sát, tổ hợp khối C03. Hồ sơ của em ghi bố và mẹ đều là công an.

Điểm thi thử của Trần Ngọc Diệp chỉ ở mức trung bình.

Điểm thi thử của Trần Ngọc Diệp chỉ ở mức trung bình.

Nói về sự khác biệt điểm thi giữa 2 lần của học trò với VTC News, cô Trần La Giang, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cho biết, năm vừa rồi trường chỉ tổ chức thi thử 1 lần vào tháng 3. Vì thời gian thi sớm, đề thi thử yêu cầu khó hơn nên khoảng cách giữa thi thử và thi thật là một khoảng cách dài.

“Từ lúc thi thử đến lúc thi thật là thời gian khá dài. Mức độ các thầy cô yêu cầu rất cao. Kể cả điểm 9 thi thử cũng là rất hiếm. Các thầy cô cũng muốn cho các con có động lực để cố gắng nên ra đề khó, tạo ra khoảng cách xa với thi thật”, cô Giang nói.

Không giống như những nhận xét của các thầy cô giáo khác trong trường THPT chuyên Sơn La, cô Giang tỏ ra không bất ngờ với kết quả mà học trò của mình đạt được.

“Tôi không bất ngờ với kết quả này. Năm ngoái trường cũng có 1 em đạt thủ khoa của Học viện Quân y, có em đạt 10 điểm Toán và 10 điểm Hóa”, cô Giang chia sẻ.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Sơn La cũng cho biết mình không phải là người trực tiếp giảng dạy nên không thể đánh giá chuyên sâu từng môn học của Ngọc Diệp.

Trần Ngọc Diệp chính là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay (tính 6 môn thi).

Trần Ngọc Diệp chính là thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm nay (tính 6 môn thi).

Ngoài Ngọc Diệp, Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 còn có thêm 3 thủ khoa khác ở 3 tổ hợp môn A01, B00 và D01.

Xét theo tổ hợp A01, thủ khoa của Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018 là nam sinh Trần Dũng Lộc (sinh năm 2000, ở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng điểm thi 3 môn là 28,30.

Xét theo tổ hợp B00, thủ khoa của Học viện là nam sinh Phạm Quang Trường (sinh năm 2000, ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với tổng điểm thi 3 môn là 27,45.

Xét theo tổ hợp D01, thủ khoa của Học viện là nam sinh Lê Trung Hiếu (sinh năm 2000, ở TP Tuyên quang, tỉnh Tuyên Quang) với tổng điểm thi 3 môn là 27,85.

Cũng trong chiều 6/8, làm việc với Zing.vn, lãnh đạo Học viện An ninh Nhân dân cho biết 23 thí sinh trúng tuyển năm nay đến từ Lạng Sơn. Số lượng này của Hòa Bình là 14 em và Sơn La 10 em.

Theo ngaynay.vn