Theo truyền miệng, đây là loại chất thần dược, không chỉ góp phần bảo vệ sức khoẻ, phòng chống ung thư và chắc chắn mang lại làn da trắng bóc cho tất cả người sử dụng.

Việc tiêm truyền trắng hiện nay khá phổ thông, mặc dù ẩn sau đó rất nhiều nguy hại.

Việc tiêm truyền trắng hiện nay khá phổ thông, mặc dù ẩn sau đó rất nhiều nguy hại.

Nhộn nhịp thị trường mua bán, tiêu dùng Glutathione 

“Trắng da không lo bắt nắng”, “sản phẩm có nguồn gốc uy tín, từ các nước có nền thẩm mỹ tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản…, lấy lại làn da nét đẹp tuổi thanh xuân cũng như xoá nhoà dấu vết thời gian… là những lời quảng cáo có cánh dành cho “tiên dược glutathione” được chia sẻ rầm rộ trên toàn bộ mạng xã hội và hàng loạt các hệ thống thẩm mỹ viện spa.

Theo lời giới thiệu, sản phẩm có tác dụng phụ làm mất đi một phần melanin trên da. Nhờ đó, sau quá trình sử dụng, người dùng sẽ trắng lên trông thấy.

“Sản phẩm này thường được sử dụng trong làm đẹp da ở một số nước như Philippines, Indonesia, Myanmar… Nó chống được bệnh tật, nâng cao sức đề kháng, hầu như không có tác dụng tiêu cực nào cả”, chủ bán hàng online N.M.L (M.L shop) khẳng định với khách hàng tìm hiểu sản phẩm.

Đặc biệt, giá của mỗi liệu trình tiêm truyền trắng này khá rẻ và không mất nhiều công sức "bảo trì làn da" như các phương pháp làm trắng da khác. Mỗi liệu trình chỉ rơi vào khoảng 10 - 25 triệu đồng/10 lượt tiêm truyền, từ những năm tiếp theo, người sử dụng chỉ cần tiêm nhắc lại để gìn giữ làn da trắng sáng. Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ đều quảng cáo loại dịch vụ nóng hổi lêp tốp đầu các dịch vụ của mình.

Chưa kể, trên thị trường kinh doanh trực tuyến, các tiểu thương đang rao bán rầm rộ sản phẩm tiêm truyền trắng tại nhà với giá vô cùng hợp lý. Giá của bộ sản phẩm sẽ dao động trong khoảng 4 triệu đồng - 8 triệu đồng/liệu trình. Sự chênh lệch giá cả tuỳ thuộc vào nguồn gốc sản phẩm, mức độ hiệu quả, dụng cụ đi kèm…Với việc tự mua dung dịch về truyền, chi phí này có thể giảm từ 1/3 - 1/2 chi phí so với đến các thẩm mỹ viện thực hiện. 

Ngay như hiện tại, bộ sản phẩm làm trắng da có nguồn gốc Nhật Bản đang được rao bán khoảng 5 triệu đồng/50 ống. Với bộ sản phẩm này, người tiêu dùng chỉ cần tiêm trực tiếp vào cơ thể mà không cần pha chế bất cứ thứ gì.

Riêng có một dạng sản phẩm truyền trắng khác, người tiêu dùng sẽ được cung cấp một liệu trình bao gồm một ống glutathione, ống acid Tranexamic, vitamin B2, vitamin B6, tinh chất nhau thai cừu và biotin - công dụng làm đẹp tóc. Riêng liệu trình này rơi vào khoảng 650 nghìn đồng. Người bán cam kết khoảng 10 liệu trình, da sẽ bật tông trông thấy.

Từ công dụng siêu việt, giá thành hợp lý, đặc biệt, khi giữa bạt ngàn các thông tin toàn hữu ích liên quan đến thần dược này, không nhiều người có thể tìm ra được tác dụng phụ cũng như sự nguy hại của nó. Người tiêu dùng vô tư lạm dụng để tìm một làn da hoàn hảo.

Các liệu trình tiêm trắng được rao bán rộng rãi trên mạng xã hội với những người không có nhiều chuyên môn về y tế cũng như thẩm mỹ.

Các liệu trình tiêm trắng được rao bán rộng rãi trên mạng xã hội với những người không có nhiều chuyên môn về y tế cũng như thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Thực chất glutathione là gì?

Về bản chất, cơ thể con người có thể tự sản sinh ra glutathione và tái chế được nó. Loại chất này được tìm thấy trong hoa quả, rau và thịt. Nó có vai trò quan trọng trong cơ thể, là một chất chống oxy hóa tạo từ glycine, axit glutamic và cysteine. Tuy nhiên, không phải lúc nào cơ thể cũng sản sinh đầy đủ glutathione cần thiết, nhất là khi đề kháng bệnh hay đủ mức độ để da trắng hồng hào.

Chính vì vậy, Glutathione nhân tạo được sản xuất nhằm bổ sung cho sự thiếu hụt  trong quá trình tự như như nói ở trên. Sản phẩm này được sản xuất với mục đích chính là dùng để ngăn ngừa các phản ứng phụ độc hại trong quá trình điều trị ung thư, nhất là đối với những bệnh nhân ung thư đang hoá trị liệu. Ngoài ra, nó cũng được dùng trong quá trình điều trị nghiện rượu, hen suyễn, ung thư, bệnh tim, các bệnh liên quan về gan, các bệnh làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, bệnh mất trí nhớ và cả vô sinh ở nam giới…

Việc tiêm truyền trắng rất dễ dàng, dễ thực hiện. Hình ảnh được quảng cáo trên một fanpage kinh doanh dịch vụ tiêm trắng da.

Việc tiêm truyền trắng rất dễ dàng, dễ thực hiện. Hình ảnh được quảng cáo trên một fanpage kinh doanh dịch vụ tiêm trắng da.

Tuy nhiên, việc hấp thụ loại chất này trong tự nhiên hoặc bằng đường uống thường khó khăn, lượng hấp thụ rất ít nên để đảm bảo mức hiệu quả tối đa, các bác sĩ thường chỉ định tiêm truyền tĩnh mạch. Ở đây, những trường hợp được chỉ định tiêm truyền thường là bệnh nhân mắc thận bị thiếu máu, bệnh lý đái tháo đường, đang trong quá trình hoá trị liệu… Glutathione cũng sẽ không được chỉ định ở một số trường hợp đặc biệt như cơ địa dễ dị ứng, phụ nữ có thai và cho con bú...

Khi đưa vào cơ thể, bên cạnh viện hỗ trợ điều trị, glutathione có đặc tính làm mất đi một lượng melanin có trong da, dẫn đến có tác dụng phụ là khiến da người được tiêm truyền trắng lên.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà tại Việt Nam, tác dụng phụ của glutathione lại được quảng cáo như là một sản phẩm làm đẹp trắng da hiệu quả tức thì, dễ dùng và an toàn... Do đó, nhiều chị em thiếu hiểu biết hoặc cuồng làm đẹp đã “nhắm mắt” sử dụng nó như một loại chất dùng trong thẩm mỹ và dẫn đến tình trạng hỗn loạn thị trường sản phẩm tiêm, truyền chất làm trắng như hiện nay. 

Theo tìm hiểu của Gia Đình Mới, ban đầu, trào lưu này rất phổ biến ở đất nước Philipines, dần dần, nó lan truyền sang nhiều quốc gia khác khu vực Đông  Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thế nhưng, qua trao đổi với một số bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung Ương, mặc dù được nhiều chị em sử dụng gần đây nhưng thực tế y khoa chưa từng có nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng đánh giá hiệu quả của sản phẩm này ở góc độ làm đẹp hay tính an toàn của nó đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Vì thế, chị em cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Theo giadinhmoi.vn