Tính đến nay, đã có gần 40 chuyến bay của hãng hành không Eva Air từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài Loan và ngược lại bị hủy. Hãng thông báo với những khách hàng bị hủy chuyến sẽ được thực hiện bồi thường hoặc chuyển sang chuyến bay khác.

Cụ thể, trong đợt thông báo hủy chuyến đầu tiên từ ngày 20 – 28/6, có 15 chuyến bay của hãng từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Bắc) và ngược lại đã bị hủy. Đồng thời, 1 chuyến bay B7029 của hãng Uni Air (công ty con của Eva Air) từ Đài Bắc đến TP.HCM cũng không thể thực hiện theo đúng kế hoạch.

Mặc dù lãnh đạo Eva Air khi đó cho biết hãng đang cố gắng hết sức để mọi hoạt động trở lại bình thường nhưng đến nay, cuộc đình công vẫn chưa chấm dứt và dự kiến tính đến ngày 19/7, sẽ có tổng cộng 37 chuyến bay đi/đến giữa 2 sân bay bị hủy.

tiep vien dinh cong loat chuyen bay cua eva air tu san bay tan son nhat bi huy
Hàng loạt chuyến bay của Eva Air từ sân bay Tân Sơn Nhất bị hủy

Trao đổi với báo chí sáng nay, đại diện văn phòng của Hãng Eva Air tại TP.HCM khẳng định tình trạng đình công của tiếp viên đã chấm dứt và cho biết các chuyến bay của hãng này xuất phát từ Đài Loan sẽ hoạt động trở lại bình thường vào ngày 21/7.

Về quyền lợi của khách hàng mua vé máy bay nhưng bị hủy chuyến, Hãng Eva Air cho biết đã gửi thông tin hủy chuyến cho khách hàng về tình trạng chuyến bay.

Theo đó, có 2 trường hợp bồi thường sẽ được triển khai như: hoàn vé chuyến bay hoặc hỗ trợ đổi sang chuyến khác.

Trường hợp với chuyến bay hủy, hãng sẽ hỗ trợ sắp xếp lại hành trình cho khách.

Đối với việc hủy chuyến sau 6 tiếng trở lên, khách được bồi hoàn tiền nhưng phải có hóa đơn ăn uống, khách sạn, chi phí taxi... lên trang web của Hãng Evar Air tra lại phần tiền đó.

Lưu ý các chi phí trên khách phải thực hiện trên trang web của Eva Air, các văn phòng đại diện của hãng tại Việt Nam sẽ không có chức năng thực hiện bồi hoàn trên.

Từ 3 giờ chiều ngày 20/6 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt tiếp viên hãng EVA Air đã đình công và tham gia biểu tình tại trụ sở tập đoàn Evergreen (tập đoàn sở hữu hãng EVA Air) nhằm đòi tăng lương và phản đối việc hãng bắt tiếp viên bay quá 12 tiếng/ngày trên 9 đường bay của hãng.

Đình công xảy ra không lâu sau khi EVA Air nhận chứng chỉ hàng không 5 sao của Skytrax năm thứ 4 liên tiếp. Hãng cũng nhận 2 giải là khoang máy bay sạch nhất và đồ ăn hạng phổ thông ngon nhất. Năm nay, EVA Air đứng thứ 6 trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới.

EVA Air là hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) vận chuyển hành khách và hàng hóa đến các điểm tại châu Á, Úc, New Zealand, châu Âu và Bắc Mỹ.

Hãng này hiện sở hữu đội bay mạnh với 73 loại máy bay cả về chở hàng hóa lẫn vận chuyển hành khách. Đội bay của hãng này được trang bị các dòng hiện đại, gồm Abus-A321-200, Airbus-A330-200, Airbus-A300, Boeing B747-400 và Boeing B777-300ER,…

Nguồn: https://tbck.vn/tiep-vien-dinh-cong-loat-chuyen-bay-cua-eva-air-tu-san-bay-tan-son-nhat-bi-huy-42204.html

Theo tbck.vn