Dịp cận Tết là thời điểm làm ăn của các chủ vườn, tiểu thương buôn bán cây cảnh, đào, quất... Chính vì vậy, không ít tiểu thương đã không quản ngại vất vả, mang lều, võng, chăn màn, chấp nhận ăn sương, nằm gió để trông giữ hàng hóa và bán hàng.
Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của tiểu thương của như người dân mua sắm Tết, bắt đầu từ ngày 21/1 đến 17h ngày 4/2 (tức từ ngày 16 đến ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), các điểm tổ chức chợ hoa xuân tại Thanh Hóa gồm: Quảng trường Lam Sơn, Quảng trường Hàm Rồng, Trung tâm Triển lãm – Quảng cáo – Hội trợ tỉnh, trục vỉa hè phía Tây Công viên Hội An, trục vỉa hè trên đường Trần Phú thuộc phường Đông Vệ và một số tuyến đường như: Lê Hoàn, Dương Đình Nghệ, Đông Hương 2... 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại cảnh tiểu thương vật vờ trắng đêm trông đào quất trong thời tiết lạnh giá. 
 
Chợ hoa

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND TP. Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều điểm chợ hoa xuân, bắt đầu từ ngày 21/1 đến 17h ngày 4/2 (tức từ ngày 16 đến ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất). 

Để có đào
Để
giường chiếu

Nhiều tiểu thương dựng lều, căng bạt ngay sát những chậu mai, quất, đào để tiện trong việc trông giữ. Các nhu yếu phẩm khác như nước uống, khăn mặt, giường chiếu… được họ mang theo và được sử dụng tại chỗ.

cắm cơm

Một tiểu thương đã chuẩn bị sẵn nồi cơm điện để nấu ăn buổi chiều.

ngủ

Một số tiểu thương khác tranh thủ chợp mắt để lấy sức thức đêm bán hàng.

người
Người

Khoảng 22h, nhiều tiểu thương tỏ vẻ mệt nhoài sau một ngày bán hàng giữa thời tiết lạnh giá.

Theo An Nguyên/Đô Thị Mới