1. Hyundai Santro

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Santro là chiếc xe cho  giúp hãng xe Hàn Quốc đứng vững trên thị trường Ấn Độ. Như Hyundai cho biết, khách hàng vẫn thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất từ chiếc xe. Đáp lại sự nhiệt tình đó, Hyundai đang hướng tới việc tung ra thế hệ mới Santro ở quốc gia này.

Hyundai Santro thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt ở Ấn Độ vào nửa sau của năm 2018 và thương hiệu này đã ngưng sản xuất Grand i10 để chừa không gian cho đợt ra mắt sắp tới. Chiếc Santro thế hệ mới chắc chắn sẽ mang một cái nhìn hoàn toàn mới và hiện đại, thể hiện đúng tinh thần năng động, toàn cầu hóa của hãng. Hyundai Santro thế hệ mới có thể sẽ theo đuổi dòng thiết kế Fluidic Sculpture 2.0 của hãng.

Chiếc xe được trông đợi sẽ sở hữu đèn pha sắc nét với đèn LED ban ngày và một lưới tản nhiệt lục giác mới. Một bộ cản tinh tế sẽ làm tăng phong cách cho chiếc hatchback. Nó sẽ sở hữu bánh xe hợp kim thể thao. Ngoài ra, nó cũng sẽ có các trang bị sắc nét: biến chỉ thị ORVMs tích hợp, khu vực kính đen.  Khung dưới sau của chiếc hatchback sẽ có đèn hậu nhỏ gọn và một tấm chắn mái.

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Santro thế hệ mới có thể có ngoại thất đen họa tiết đan chéo. Không chỉ ngoại thất thực sự thu hút ánh nhìn, phần nội thất của hatchback cũng hấp dẫn không kém. Chiếc xe sẽ có vô lăng đa chức năng, hiển thị analog và hiển thị kỹ thuật số hiển thị thông số. Chi tiết trang trí hàng đầu của Santro là một hệ thống cảm ứng thông tin cảm ứng. Ghế và vật liệu bọc sẽ có chất lượng ấn tượng và sẽ cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách, đảm bảo sự thoải mái. Chiếc xe được kỳ vọng sẽ được trang bị tính năng an toàn cần thiết theo tiêu chuẩn.

Hệ thống động cơ trước của Hyundai Santro thế hệ mới dự kiến sẽ là động cơ xăng mới 1.0 lít, có thể tạo ra lượng điện năng và mô men xoắn lớn. Các tùy chọn truyền động sẽ bao gồm hộp số tay và cũng sẽ có cần số tự động, vì nhà sản xuất đã công bố rằng tất cả các mẫu xe  sẽ được trang bị công nghệ dual-pedal (cần số kép) vào năm 2020.

Kỳ vọng chiếc Santro mới có giá từ 139 đến và 208 triệu đồng sẽ ra mắt vào năm 2018.

2. Hyundai Elite i20 2018

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Hyundai Elite i20 là một trong những sản phẩm phổ biến nhất và được bán chạy nhất của hãng ô tô Hàn Quốc đang nằm vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của thị trường Ấn Độ về sức cạnh tranh cao. Hatchback cao cấp cạnh tranh với các đối thủ như Maruti Suzuki Baleno, Volkswagen Polo và Honda Jazz. Hiện nay, nhà sản xuất ô tô đang trong thời gian hoàn thành bản nâng cấp của hatchback này, dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2018. Chiếc xe sẽ xuất hiện với dáng vẻ cải tiến hoàn toàn mới cùng các tính năng cập nhật.

Hyundai Elite i20  2018đã được theo dõi trong nước. Nó sẽ sở hữu một mui sau mới với lưới tản nhiệt hình lục giác trước rộng hơn với nhiều trang trí bằng mạ crôm và các thanh ngang cùng với lưới đen. Đèn pha cũng mang lại vẻ ngoài mới mẻ hơn cho chiếc xe với đèn LED ban ngày tích hợp. Ngoài ra, cản trước được đổi mới nhờ các chi tiết rôm xung quanh đèn sương mù.

Phần bên cạnh không có thay đổi lớn nào nhưng có sự xuất hiện của bánh xe hợp kim thiết kế mới. Ngoài ra, chiếc xe sẽ có đèn báo tích hợp ORVMs tích hợp, kính đen bóng, đường nét sắc sảo, nắm cửa mạ crom. Mặt sau của hatchback cao cấp sẽ được cải tiến sắc nét hơn và gắn đèn đuôi xe với viền LED. Trong khi đó, cản sau cũng sẽ sở hữu diện mạo mới. Kể từ khi ra mắt, đây sẽ là bước đột phá lớn nhất cho chiếc hatchback này.

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Về phần kích thước, Hyundai Elite i20 2018 sẽ có thiết kế giống hệt như mẫu hiện tại, không gian nội thất sẽ tương tự Elite i20. Tuy nhiên, chất lượng ghế và vật liệu bọc sẽ được cải thiện. Ngoài ra, chủ đề màu trung tính cũng có thể được giới thiệu. Chiếc xe sẽ có vô lăng thể thao đa chức năng, hiển thị analog và kỹ thuật hiển thị thông số, hệ thống thông tin giải trí cảm ứng tại trung tâm điều khiển tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Các tính năng an toàn trong Hyundai Elite i20 bản nâng cấp sẽ tốt hơn nhiều. Động cơ trước của chiếc xe này có khả năng là cùng động cơ với mẫu hiện tại. Mẫu xe hiện tại có động cơ xăng 1,2 lít và mẫu đầu bảng sở hữu động cơ 1,4 lít. Trên mặt trước của mẫu động cơ diesel, chiếc xe được tích hợp động cơ diesel 1,4 lít CRDi. Các tùy chọn truyền dẫn cho mẫu sắp tới sẽ bao gồm cả hộp số tay và hộp số tự động cho cả hai phiên bản xăng dầu và diesel.

Ra mắt tại Ấn vào năm 2018 với mức giá từ 208 đến 330 triệu.

3. Honda Jazz 2018

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Jazz là đại diện của Honda trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm cùng dòng như Maruti Suzuki Baleno, Volkswagen Polo, Hyundai Elite i20, v.v. Mặc dù là một mẫu xe cao cấp của hãng ôtô khổng lồ Nhật Bản và mẫu hatchback cao cấp này đang trở nên phổ biến ở thị trường Ấn Độ nhưng Honda Jazz không thể thành công như các đối thủ của nó và mẫu xe này vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn. Và giờ đây, để khuấy động cuộc chơi, Honda đang chuẩn bị ra mắt bản nâng cấp của Jazz và dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2018 tại Ấn Độ.

Chiếc xe hatchback đã được tiết lộ tại Nhật Bản, và ở đây nó đực đặt tên là Honda Fit. Bản nâng cấp Honda Jazz 2018 xuất hiện với thiết kế được cập nhật một chút và nó trở nên sắc nét hơn so với trước. Tuy nhiên, hình dáng tổng thể vẫn giữ nguyên như mẫu xe hiện tại. Về mặt thiết kế, chiếc Jazz mới được trang bị đèn pha LED tiên tiến hơn, đó là sự kết hợp giữa đèn pha LED mới với đèn LED hoạt động ban ngày. Biểu trưng logo của Honda mạ crom xung quanh và đèn pha cũng có lớp phủ crom rộng.

Cản trước có vẻ đã được chỉnh sửa đôi chút và hoạt động hiệu quả hơn, đèn sương mù được thiết kế lại. Ở phần bên, chiếc Jazz của Honda sở hữu bánh xe hợp kim thiết kế mới. Ngoài ra, các viền góc cạnh vẫn giống như mô hình hiện tại. Phần sau của chiếc hatchback đẳng cấp được trang bị tấm chắn mái, đèn hậu LED và một cản sau nâng cấp. Về phần kích thước, vẫn giống như mô hình hiện tại và vì vậy, không có sự tăng cường trong không gian cabin.

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Nội thất của chiếc Honda Jazz 2018 sẽ trở nên hấp dẫn với chất lượng ghế và vật liệu bọc đệm mới. Nó được trang bị vô lăng đa chức năng, một bảng hiển thị thông số được cập nhật với hiển thị analog hoặc kỹ thuật số MID. Hệ thống thông tin giải trí cảm ứng Digitap 7,7 inch được vay mượn từ chiếc sedan City với bảng điều khiển trung tâm làm tăng cảm giác thị trường hạng sang trong cabin. Chiếc xe được kỳ vọng sẽ sỏ hữu thêm nhiều tính năng an toàn.

Nguồn năng lượng cho phiên bản cải tiến của chiếc hatchback cao cấp này  từ động cơ xăng I-VTEC 1.2 lít, động cơ diesel i-DTEC 1.5 lít. Động cơ xăng có khả năng tạo ra công suất cực đại 87 mã lực ở 6.000 rpm  và 110 Nm của mô men cực đại ở 4.800 rpm. Mặt khác, động cơ diesel có khả năng tạo ra công suất cực đại 98 mã lực tại 3.600 rpm và 200 Nm mô men xoắn cực đại tại 1.750 rpm. Các tùy chọn truyền động bao gồm hộp số tay 5 cấp, hộp số tay 6 cấp và một hộp số CVT.

Ra mắt tại Ấn vào năm 2018, với giá từ 215 đến 337 triệu.

4. Volkswagen Polo 2018

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Volkswagen Polo là một trong những mẫu xe hatchback đắt nhất đang được chào bán trên thị trường Ấn Độ. Mặc dù tham gia cuộc cạnh tranh gay gắt với Maruti Suzuki Baleno, Hyundai Elite i20, chiếc xe này giữ được tốc độ kinh doanh chậm nhưng vẫn ổn định. Mẫu xe Polo hatchback mới của chính hãng Đức sẽ nâng cao tính hấp dẫn. Chiếc xe thế hệ mới của Volkswagen Polo đã được để ý tại Nam Phi và trông có vẻ sắc nét và hấp dẫn hơn so với mẫu xe hiện tại.

Về mặt thiết kế, chiếc Polo mới có hình dáng giống hệt chiếc cũ, nhưng với những thay đổi nhỏ, nó trông cực kỳ hấp dẫn. Ở mui trước, đèn pha LED chạy ban ngày tích hợp. Tấm chắn phía trước có vẻ được cập nhật một chút và cũng có thể mạ crom. Cản trước trông cực kỳ thể thao và ngầu ở bản cập nhật này. Tại mặt bên là bánh xe hợp kim thiết kế mới. Bên cạnh đó, thiết kế cơ bản vẫn giữ nguyên với các đèn báo ORVM tích hợp, viền sắc sảo, vùng kính đen và nóc xe phẳng.

Mặt sau của chiếc Volkswagen Polo thế hệ mới có hệ thống chiếu sáng với đèn LED và cản thấp hơn. Về mặt kích thước, mẫu xe này sẽ tương tự như mô hình hiện tại. Sự thay đổi lớn của chiếc xe này sẽ là nền tảng mới. Nhờ vào nền tảng MQB của Volkswagen, thế hệ tiếp theo của Polo sẽ nhẹ hơn nhiều so với mẫu hiện tại (được dự đoán là nhẹ hơn 70kg).

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Nội thất của Volkswagen Polo mới sẽ trở nên trang nhã hơn so với mẫu hiện tại. Nó sẽ sở hữu vô lăng đa chức năng, được cập nhật analog và hiển thị kỹ thuật số bản hiển thị thông số, một màn hình thông tin giải trí cảm ứng lớn hơn -  9,5 inch với Apple CarPlay và Android Auto. Chất lượng vật liệu ghế và ghế bọc sẽ tốt hơn nhiều, trong khi không gian cabin chắc chắn sẽ tương tự như mô hình hiện tại.

Trên toàn cầu, Volkswagen Polo hatchback thế hệ mới có 12 tùy chọn động cơ khác nhau. Chúng bao gồm một loạt các động cơ ba xi lanh và bốn xi-lanh cùng với một hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên, chiếc Polo mới Ấn Độ dự kiến sẽ duy trì cùng động cơ xăng và động cơ diesel như mẫu hiện tại. Mô hình mới này được trang bị động cơ xăng 1,2 lít TSI và động cơ diesel TDI 1.5 lít. Các tùy chọn truyền động cho mô hình sắp tới sẽ bao gồm một hộp số tay 5 cấp, hướng dẫn sử dụng 6 cấp và hộp số tự động 7 cấp tốc độ DSG.

Ra mắt tại Ấn năm 2018, có giá từ 208,5 đến 347,5 triệu.

5.Nissan Micra 2017

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Nissan Micra là một chiếc xe nhỏ và hiệu quả nhưng kiểu dáng khá thô, đó là lý do tại sao nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã lên kế hoạch giới thiệu một chiếc Micra mới hoàn toàn khác biệt.

Nissan Micra  2017 sẽ sớm xuất hiện ở Ấn Độ và nó được trang bị một lưới tản nhiệt V ở phía trước, đèn pha quét ánh sáng sắc nét với đèn LED chạy ban ngày và bộ cản trước mạnh mẽ hơn. Dựa trên concept Sway từ Geneva Motor Show 2015, chiếc xe có mui sau thấp hơn. Tại mặt bên, Micra mới sẽ sở hữu bánh xe hợp kim thể thao sắc nét, các đường viền sắc sảo chạy xuyên suốt chiều dài, và thiết kế mái nổi cũng đáng được mong đợi.

Top 5 chiếc Hatchback giá siêu rẻ ra mắt cuối 2017 đầu 2018

Nội thất cũng nhận được sự thay đổi, và chiếc xe được chờ đợi sẽ sở hữu vô lăng đa năng, bảng hiển thị thông tin và hệ thống thông tin giải trí cảm ứng kiểu dáng đẹp, trong khi đó, không gian cabin cũng sẽ được cải thiện.

Nền tảng tinh chỉnh V sẽ làm cho chiếc xe nhẹ hơn, và giúp chiếc xe vận hành hiệu quả hơn. Năng lượng sẽ lấy từ động cơ xăng tăng áp 0,6 lít TCe kết hợp cả hộp số tay và hộp số CVT tùy chọn.

Ra mắt tại Ấn vào Auto Expo Debut với giá: 184 triệu đồng.

Theo Phong Sơn/Reatimes