Trời mưa khiến thời tiết ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn và vi-rút sinh sôi, phát triển, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh ở con người.

Để bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch trong những ngày mưa, bạn cần tăng cường bổ sung những loại thực phẩm cho sức khỏe dưới đây. 

Nấm

Một số loại nấm dùng thường ngày như nấm mỡ, nấm rơm hay nấm hương đều có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra interferon. Đây là một trong những chất quan trọng trong hệ thống miễn dịch giúp nhận diện vi trùng hay vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và sau đó tiêu diệt chúng, bảo vệ cơ thể tốt hơn trong ngày mưa.

Chính vì vậy, trong những thời điểm giao mùa, nhất là vào mùa mưa bạn nên tăng cường sử dụng các loại nấm vừa cung cấp các dưỡng chất cần thiết vừa giúp cho chúng ta luôn khỏe mạnh hơn trong những ngày ẩm ướt.

Các loại nấm đều rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào ngày mưa.

Các loại nấm đều rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào ngày mưa.

Quả kiwi

Kiwi được biết đến là một trong những loại quả giàu vitamin C nhiều nhất hiện nay. Khi thưởng thức hương vị chua dịu của loại quả này, tức là bạn đã hấp thu một lượng vitamin C khổng lồ cho cơ thể, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe dẻo dai, chống lại mọi bệnh tật.

Kiwi cũng là trái cây rất tốt cho da, bạn sẽ luôn sở hữu làn da tươi sáng, khỏe mạnh ngay cả trong những ngày mưa ẩm ướt.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

Theo tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, việc ăn sữa chua thường xuyên sẽ khiến người dùng ít bị viêm loét dạ dày cũng như mắc các bệnh về đường tiêu hóa khác. Đặc biệt, những vi khuẩn có lợi trong sữa chua khi đi vào đường ruột của cơ thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tật, nhất là những nguồn gây bệnh vào mùa mưa.

Hạt tiêu

Hạt tiêu là gia vị không thể thiếu trong mỗi một gia đình. Nó có đặc tính là rất cay và nóng. Vào ngày mưa, cơ thể chúng ta thường dễ bị cảm lạnh và mệt mỏi. Do vậy, nếu sử dụng hạt tiêu trong thực đơn hàng ngày sẽ làm ấm hệ tiêu hóa và giúp cơ thể nhanh chóng chống lại những cơn lạnh trong ngày mưa.

Ngoài ra, trong hạt tiêu còn chứa nhiều piperine. Đây là một hợp chất có tác dụng giảm đau và giảm sốt hiệu quả, rất thích hợp cho những người dễ bị ốm đau mỗi khi mưa gió về.

Hạt tiêu

Hạt tiêu làm cơ thể ấm lại nhanh chóng trong những ngày mưa.

Rau mầm

Rau mầm là loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể tự gieo trồng trong nhà vừa tươi ngon vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt là rau mầm có tác dụng ngăn ngừa những bệnh nhiễm trùng. Do vậy, trong những ngày mưa, để tránh cơ thể bị nhiễm các bệnh nguy hiểm, bạn cần bổ sung rau mầm trong thực đơn của gia đình.

Rau mầm

Rau mầm có tác dụng ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng.

Nghệ tươi

Nghệ tươi thường được biết đến như là một phương thuốc hữu hiệu giúp chị em chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nghệ tươi còn có tác dụng tăng sức đề kháng, trị rát họng hay ngứa hiệu quả.

Đây là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa và chữa trị các loại bệnh thường gặp trong ngày mưa. Bạn có thể dùng nghệ để chế biến các món ăn để vừa tăng màu sắc, hương vị lại vừa có lợi cho sức khỏe.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online