Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Theo nghiên cứu, trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần  tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h.

Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt.

Tuy nhiên, bạn nên tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút để chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương.

Bôi kem chống nắng toàn thân

Bạn nên sử dụng kem chống nắng toàn thân để hạn chế tối đa tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Bí quyết để có một làn da đẹp, đều màu, đó là bạn nên sử dụng kem chống nắng toàn thân để hạn chế tối đa tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Thường thì các chị em phụ nữ thường hay mắc phải sai lầm đó là chỉ chống nắng duy nhất trên khuôn mặt. Tuy nhiên, cổ, ngực, bàn tay và bàn chân và các bộ phận khác cũng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cũng cần được bảo vệ. Do vậy, khi bôi kem chống nắng bạn hãy nhớ rằng hãy bôi toàn thân để làn da của mình được bảo vệ một cách toàn diện nhất.

Chăm sóc da và làm sạch da

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm cho da

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Để dưỡng ẩm da hiệu quả nhất, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tẩy da chết

Bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần mỗi tuần, việc làm này sẽ giúp da bạn sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Thường thì cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Do vậy, việc tẩy da chết là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da khỏe, đẹp.

Thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ

Chế độ tốt cho da cần bổ sung nhiều rau xanh và uống nhiều nước

Chế độ dinh dưỡng đối với da rất quan trọng. Do vậy, trong thực đơn cần cung cấp nhiều rau xanh và trái cây, giảm các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đồ cay nóng. Uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế thuốc lá và các chất có cồn, đó là các tác nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hóa… ngủ sớm và đủ giấc để da có thời gian phục hồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam