Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phát đi thông báo đối với khách hàng giao dịch trực tuyến nhằm tránh thất thoát thông tin cá nhân. 

Theo ngân hàng Vietcombank, khách dùng trình duyệt không còn được Microsoft hỗ trợ có thể phải đối mặt với nguy cơ về virus, phần mềm gián điệp, mã độc... dẫn đến thất thoát dữ liệu, thông tin cá nhân trong quá trình thao tác

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng máy tính của Quý Khách cũng như cho các giao dịch Ngân hàng trực tuyến, Vietcombank khuyến cáo Quý Khách hàng lưu ý thực hiện:

- Luôn luôn sử dụng các hệ điều hành và trình duyệt mới nhất để truy cập và thực hiện các giao dịch Ngân hàng trực tuyến. Trong thời gian tới (dự kiến tháng 02/2017), Vietcombank sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ VCB-iB@nking đối với các máy tính đang cài đặt trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước trên hệ điều hành Windows XP. 

Theo đó, nếu Quý Khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP và/ hoặc trình duyệt IE phiên bản 10 trở về trước nên lập tức nâng cấp lên phiên bản mới nhất (hiện tại là IE 11) hoặc chuyển sang sử dụng các trình duyệt khác như Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Google Chrome… phiên bản mới nhất và/ hoặc nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn (Windows 7, 8 hoặc 10).

- Thường xuyên cập nhật các phần mềm chống virus, chương trình vá lỗi và bảo mật tương ứng với từng trình duyệt và hệ điều hành.

-  Quý Khách vui lòng đọc kỹ và làm theo Hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh giao dịch điện tử được đăng tải trên website chính thức của Vietcombank www.vietcombank.com.vn.

- Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu Quý khách gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, Quý khách vui lòng gọi điện đến số điện thoại 24/7 của Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Vietcombank 1900545413 để được hỗ trợ kịp thời.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam

Nguồn: http://www.giadinhvietnam.com/vietcombank-canh-bao-khach-bao-ve-thong-tin-ca-nhan-tranh-gian-lan-truc-tuyen-c33635.html