Số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 10 xe.

Nguyên nhân gây lỗi lốp Run-Flat cho các xe Lexus LS500 này do "có khả năng xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên", "các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành". Hãng xe Nhật cũng cho biết "quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên".

xe sang lexus ls500 bi trieu hoi tai viet nam do lop runflat
Triệu hồi xe sedan hạng sang cỡ lớn Lexus LS500 do mắc lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng

Ngoài ra, sự biến dạng của lốp có thể lớn hơn bình thường, làm cho nhiệt độ của lốp tăng lên. Nếu lái xe dưới tình trạng áp suất lốp thấp ở tốc độ cao, có khả năng các lớp hoa lốp bị tách rời nhau, giảm tính ổn định chuyển động của xe, tăng nguy cơ va chạm.

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Toyota Việt Nam đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng trên. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Với những chiếc Lexus LS500 và LS500h nhập khẩu không chính hãng mà thuộc diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn Toyota Nhật Bản, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết khi có yêu cầu từ chủ xe, hãng sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn mẹ để có thông tin chính xác. Nếu được sự đồng ý, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho những mẫu xe này.

Thời gian của đợt triệu hồi dự kiến bắt đầu từ ngày 07/08/2019 đến hết ngày 07/08/2020. Thời gian kiểm tra, xử lý khoảng 2,5 giờ/xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Được biết, những chiếc Lexus LS 500 và LS 500h 2019 xuất hiện tại Việt Nam từ triển lãm Vietnam Motor Show 2018 tuy nhiên phải đến đầu 2019 mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Hiện Lexus LS 500 2019 đang được bán tại thị trường Việt với 4 phiên bản khác nhau với giá bán từ 7,08 đến 8,75 tỷ đồng.

Trước đó, hồi đầu năm (1/2019) Lexus Việt Nam đã từng phát lệnh triệu hồi đối với 4 chiếc xe sedan hạng sang LS 500 vì lí do liên quan đến lỗi phần mềm có thể khiến xe chết máy khi tăng tốc.

Nguồn: https://tbck.vn/xe-sang-lexus-ls500-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-do-lop-runflat-44686.html 

 

Theo tbck.vn