Xe điện mới của Honda sang trọng không kém các dòng xe của Mercedes-Benz hay Audi

2

Hãng xe Nhật dự định tung ra mẫu ô tô điện Honda EV dành cho thành thị tại triển lãm Geneva Motor Show 2019.

Cụ thể, Honda EV có tiền thân là chiếc Honda Urban EV Concept từng xuất hiện tại triển lãm Frankfurt 2017. Thông qua hé lộ về thiết kế nội thất, có thể thấy mẫu ô tô sang trọng không kém các dòng xe của Mercedes-Benz hay Audi.

Tổng thể khoang lái của EV lựa chọn phong cách tối giản từ các chi tiết đến gam màu trang trí. Điểm nhấn độc đáo là hệ thống màn hình cỡ lớn trải dài trên bảng táp-lô. Nhờ công cụ này, người lái hay hành khách ngồi trước có thể tùy biến các chức năng có trên xe.

Bên cạnh đó, Honda EV cũng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất của thương hiệu cùng sự tối ưu về tính năng tiện nghi. Xe có trang bị đèn pha thông minh, vô-lăng sưởi, điều khiển bằng giọng nói, camera sau, nút bấm khởi động và hỗ trợ giữ làn chủ động…

Về thời gian sạc đầy, Honda EV cần từ 6-8 giờ sạc tại nhà đối với ổ cắm tường tiêu chuẩn. Ngoài ra, tùy thuộc vào kích thước của xe và bình ắc-quy, quỹ thời gian này có thể thay đổi. Đặc biệt, khi sử dụng trạm sạc nhanh, người dùng chỉ mất 30 phút sạc để có đến 80% dung lượng pin EV.

Sau mỗi lần sạc đầy, mẫu ô tô điện có phạm vi hoạt động khoảng hơn 161 km (tùy vào kích thước pin). Thông thường, đa số người châu Âu lái xe ít hơn 100 km mỗi ngày theo thống kê của Honda, do đó con số 161 km là vừa đủ và thậm chí rất thoải mái. Điển hình như người Anh chỉ di chuyển trung bình 40km/ngày. Công suất động cơ trên Honda EV hiện vẫn chưa được công bố.

Tin tức ô tô đánh giá, việc cho ra đời Urban EV dành cho đô thị với kế hoạch sản xuất thương mại trong năm 2019 thể hiện Honda đã “phất cờ” mở màn cuộc chơi điện hóa – xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo Giadinhvietnam.com