Bao-ve-nguoi-tieu-dung

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bao-ve-nguoi-tieu-dung, cập nhật vào ngày: 05/05/2024

Cơ quan chức năng phát hiện trên xe có 50 thùng xốp, bên trong chứa tổng cộng 2,5 tấn nầm động vật đang bốc mùi hôi thối...

Người dân cần tìm hiểu trong các tài liệu giao dịch với ngân hàng để xác định xem các phương thức liên hệ nào được coi là phương thức chính thức, do ngân hàng công bố và vận hành.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng đã khiếu nại với cơ quan chức năng về việc không nhận được liên hệ phản hồi của ngân hàng để giải quyết các vấn đề phản ánh.

Để bảo vệ người tiêu dùng trước thực trạng mặt hàng nông sản, thủy sản “đội lốt” hàng Việt Nam, hiện nay cơ quan chức năng đang phối hợp “siết” quy định về tem nhãn, để nhận diện mặt hàng nông sản “chuẩn” xuất xứ trong nước.

Tình trạng vi phạm nhãn mác hàng hóa, hàng giả, hàng nhái ngày càng nhiều và ở cấp độ tinh vi ở tất cả các mặt hàng từ giá thành thấp đến cao. Sản phẩm càng có uy tín thì lại càng bị làm giả nhiều. Đây không còn là vấn đề mới nhưng vẫn "nóng" mỗi ngày và là mối lo ngại không của riêng ai.

Báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu hướng mua hàng toàn cầu cho hay, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ít lui tới chợ truyền thống, thay vào đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm, họ lựa chọn các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân hay các cửa hàng thuốc tây hiện đại.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phát đi cảnh báo về về hoạt động huy động vốn theo phương thức đa cấp của Dự án Hoàng Gia.

Mới đây, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) Nguyễn Tất Đạt đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Oripharm bởi hành vi sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Qua nhiều vụ lừa đảo qua điện thoại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có những khuyến cáo đến người dân về việc cảnh giác đối với các đối tượng lừa đảo.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc cắt hàng loạt kênh truyền hình để tiến hành xác minh và sẽ xử lý nếu có vi phạm.

Theo số liệu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong số hơn 3.200 cuộc gọi thì có tới 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 28/2, Ban tổ chức Giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ thương hiệu Việt đã tổ chức họp thống nhất các nội dung và phê duyệt danh sách dự kiến các doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Thay vì cảnh báo khách hàng về nạn lừa đảo cước, Vinaphone thậm chí còn được khách hàng cảnh báo ngược lại nhưng chỉ tỏ thái độ thờ ơ, "ghi nhận" sự việc này chứ không có hành động nào cụ thể.

Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương vừa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Một thành viên Visi Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh vừa phát đi thông tin về việc xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH BHIP.