1. Hiểu rõ màu da

Đầu tiên, bạn phải biết rõ mình thuộc màu da gì để đưa ra quyết định mua các sản phẩm trang điểm. Bạn hãy xác định xem da mình thuộc loại trắng, sẫm, hay tối màu. Đây là bước quyết định trong việc chọn màu son.

  1. Dùng tông hồng cho những người da trắng

Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng, chính vì thế, bạn cần bổ sung các màu như hồng, mơ hay san hô. Ngoài ra, các màu như cafe, hoa cà, hồng đào cũng có tác dụng sáng da.

Với làn da màu trắng xanh hoặc trắng tái nên chọn son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm, nó sẽ làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ cho cả khuôn mặt của bạn.

Với da trắng hồng, đây là màu da dễ chọn son nhất! Sở hữu làn da trắng hồng bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích mà không cần quá đắn đo suy nghĩ. Đỏ tươi, hồng nhạt, hồng cam hay hồng đậm đều đem lại cho bạn một vẻ đẹp tươi sáng và trẻ trung.

  1. Tránh dùng màu nude cho những người da vàng nâu

Màu da khỏe khoắn này phù hợp với hầu hết loại son môi như màu tối, màu nhẹ, hồng, san hô, nâu, đỏ... Tuy vậy, son môi tông màu nude có thể lẫn với da, khiến gương mặt không sáng.

  1. Dùng son nâu cho da sẫm màu

Những màu son tươi sáng như hồng hay da cam không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu. Hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch, caramel hay nâu.

  1. Chọn tông màu ấm cho da tối màu

Bạn nên tránh hoàn toàn những màu sáng như vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điểm. Tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm.../.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam