Cách tẩm ướp cho thịt của đất nước Hàn Quốc đang là xu hướng bởi hương vị đậm đà, thơm ngon mà miếng thịt lại rất mềm ngọt.

Trong thời tiết mát mẻ với những cơn mưa rào, chuẩn bị một đĩa thịt nướng kiểu Hàn Quốc thì từ người già đến trẻ, chắc chắn ai cũng mê.

Bí quyết của món thịt bò nướng chỉ là giai đoạn tẩm ướp. Trong khi món thịt nướng thông thường chỉ được tẩm ướp một chút gia vị thì món ăn Hàn Quốc cần đến cả chục loại gia vị khác nhau. Điều đó mang đến hương vị khác lạ và đậm đà ngay khi đưa miếng thịt lên mũi, kích thích khứu giác và vị giác vô cùng.

 Nguyên liệu:

300g thịt bò (thăn)                                               

1 củ vừa hành tây                                                 

2 muỗng canh nước tương

1 muỗng canh đường

½ muỗng canh mật ong

1 muỗng canh hành lá sắt nhuyễn

1 muỗng canh tỏi băm

½ muỗng canh muối mè

1/5 muỗng cà phê tiêu xay

50g nước ép lê

1 muỗng canh dầu mè

100g rau diếp

Cách làm:

Thịt bò thái thành miếng rộng 5cm – dài 4cm – dày 0,3cm theo thớ thịt. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái theo chiều dọc rộng 5cm.

Cho tất cả các gia vị ở trên vào một cái bát và trộn đều. Thêm thịt bò vào và ướp khoảng 45 phút.

Nướng thịt bò ở nhiệt độ cao vừa phải. Nếu lửa quá nóng, thịt bò sẽ bị cháy vì trong nước ướp thịt có đường. Nếu không có lò nướng thì các bạn vẫn có thể sử dụng chảo nướng hoặc một cái chảo và có cho thêm một ít dầu ăn.

Hoặc bạn có thể đặt giấy bạc trên than để nướng. Bạn không nên nướng trực tiếp thịt trên than vì sẽ gây cháy sém thịt ăn có hại sức khỏe.

Sau khi thịt được nướng tới độ chín mong muốn, để nguyên trong vòng vài phút rồi thái thịt. Món ăn này có thể cuốn cùng lá rau diếp và kim chi sẽ ngon chẳng kém nhà hàng. 

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới