Cụ thể, chị N.T.T (Thái Bình) cho biết, chị sử dụng thẻ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam Techcombank nhưng gần đây, chị liên tục nhận được điện thoại từ một người đàn ông tự xưng là nhân viên ngân hàng Techcombank, yêu cầu chị cung cấp thông tin tài khoản, thẻ, cá nhân nhằm mục đích lừa đảo.

“Có số điện thoại lạ gọi cho tôi, biết rõ tên tôi, tự xưng là gọi từ Ngân hàng Techcombank và nói có một người chuyển tiền đến số tài khoản của tôi nhưng phía họ chưa rõ là ai nên gọi điện đến để xác minh một số thông tin bên người thụ hưởng để hoàn tất thủ tục thanh toán. Không mảy may nghi ngờ nên tôi đã cung cấp 8 số cuối trên thẻ cùng thời gian lưu hành thẻ như họ yêu cầu.

 

Sau đó, người này hỏi thêm một số thông tin liên quan đến lần giao dịch gần nhất và nói tôi giữ máy, có tin nhắn gửi đến thì cung cấp mã số OTP cho ngân hàng để hoàn tất thủ tục. Tuy nhiên, ngay sau khi tôi cung cấp thì một lát sau tin nhắn gửi đến báo tôi đã bị trừ hết tiền trong tài khoản, rất may hôm đó tôi không để nhiều tiền trong đó” – Chị T cho biết.

Nhận ra bị lừa đảo, chị T có gọi lại theo số điện thoại đó thì đã thuê bao. Không dừng lại ở đó, cách đây mấy hôm (15/11), sau khi làm lại thẻ, chị T lại tiếp tục nhận được cuộc gọi từ kẻ mạo danh ngân hàng trên và vẫn trình bày với nội dung như cũ. Tuy nhiên, lần này chị đã cảnh giác và dập máy luôn.

Cũng theo chị T, không chỉ riêng trường hợp của chị, mới đây nhất, chị H – cùng công ty chị cũng sử dụng thẻ ngân hàng và gặp phải trường hợp lừa đảo tương tự, chị H cũng bị mất hết tiền trong tài khoản.

"Sau khi tôi chia sẻ bài viết để mọi người cảnh giác thì nhận được một lượng tương tác, chia sẻ rất lớn. Thế mới thấy, còn rất nhiều trường hợp khác cũng đang gặp phải trường hợp tương tự như tôi mà không biết làm thế nào”- Chị T cho biết thêm.

 

Hình thức giả danh là nhân viên của các ngân hàng ngày càng nhiều và ngày một tinh vi, do vậy người tiêu dùng cần cảnh giác và đề phòng với những trường hợp tương tự để tránh "mất tiền oan".

Theo Trúc An/Đô thị mới