Hầu hết mọi phụ nữ đều mơ ước có một thân hình quyến rũ. Tuy nhiên, để đến phòng tập mỗi ngày không phải ai cũng làm được, nhất là với những phụ nữ có gia đình.

Chị em hoàn toàn có thể có vòng eo như ý nếu biết kiên nhẫn và chăm chỉ ngay tại nhà, không cần thể dục, chỉ cần thực hiện một lối sống lành mạnh với những thói quen sau.

Uống nhiều nước

70% cơ thể là nước và nếu như bạn không cung cấp đủ sẽ dẫn đến tình trạng mất nước. Nếu bạn không cung cấp đủ nước thì làn da khu vực vòng 2 sẽ bị chảy xệ.

Cách tốt nhất là nên uống 2 lít nước mỗi ngày (tương đương 8 cốc) nhằm cân bằng lượng natri trong cơ thể và tránh hiện tượng tích nước.

Nhai kỹ khi ăn

Ông bà có câu "Nhai kỹ no lâu" vì thế dù ăn nhiều hay ít, bạn hãy nhai thật kỹ để tránh tình trạng khó tiêu, dạ dày không làm việc kịp dẫn đến to bụng.

Nếu ăn nhanh, bạn sẽ đẩy không khí vào trong dạ dày và khiến bụng có nguy cơ to và phệ hơn. Ngoài ra, thói quen này còn khiến dạ dày khó tiêu, có thể dẫn đến bệnh đau dạ dày. Hơn nữa, việc nhai kỹ sẽ khiến bạn lâu thèm thực phẩm hơn.

Đứng đúng tư thế

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, chỉ cần hoàn thiện tư thế đứng, cơ bắp sẽ săn chắc hơn. Bất cứ khi nào ngồi, hãy luôn tâm niệm trong đầu rằng “ngồi thẳng” “ ngồi thẳng” bằng mọi cách. Đứng đúng tư thế bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn và bụng dần nhỏ đi.

Bổ sung thực phẩm chứa men tiêu hóa

Bạn nên ăn nhiều sữa chua bởi vi khuẩn Probiotics sẽ làm giảm nguy cơ các vấn đề về tiêu hóa và ngăn hình thành mỡ ở bụng. Mỗi ngày bạn nên ăn một hũ sữa chua hoặc bổ sung 50mg các chế phẩm sinh học để tăng sức đề kháng và hỗ trợ thu gọn vòng eo hữu hiệu.

Đi bộ

Chúng ta không hề nhận thức được việc đi bộ mỗi ngày cũng có thể đốt cháy calo và giảm cân tốt. Chỉ cần dành thời gian đi bộ 30 phút mỗi ngày, không cần đến các bài thể dục, không cần chạy bộ, tranh thủ lúc đi mua sắm, siêu thị để tăng cường sự trao đổi chất béo sẽ đốt cháy vòng eo nhanh chóng.

Ngủ đúng cách

Người thiếu ngủ thường cảm thấy chậm chạp không linh hoạt và linh động. Mệt mỏi cũng sẽ dẫn đến căng thẳng mà căng thẳng dễ dàng tăng cân. Hãy ngủ đủ 7-8 giờ đồng hồ mỗi ngày để giúp duy trì cân nặng trong thời gian dài.

Hơn nữa, bạn cũng nên tránh xa các thiết bị điện tử hoặc chuyển chúng ra chỗ khác trước khi đi ngủ. Nghiên cứu cho thấy nếu ít tiếp xúc với các thiết bị điện tử,  tâm trí và cơ thể mới được nghỉ ngơi.

Bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất

Theo các nhà khoa học, việc bổ sung thêm canxi D-Glucarate và vitamin nhóm B sẽ giúp bụng phẳng hơn. Nguyên nhân là Estrogen dư thừa sẽ làm cho cơ thể giữ lại chất béo quanh eo, nhưng khi  bổ sung các thực phẩm nhóm trên thì hệ bài tiết làm việc tốt hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ bụng hơn. 

Thư giãn

Đây có lẽ là yếu tố khiến bạn thích thú nhất. Nếu chìm trong trạng thái căng thẳng, cơ thể tăng sản xuất steroid và hormone stress, làm ảnh hưởng xấu đến hệ thống tiêu hóa của bạn, gây ra táo bón.

Đồng thời việc sản xuất cortisol cũng mang chất béo đến khu vực vòng hai để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể. Hãy thư giãn 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ hài lòng với kết quả vòng eo thon gọn.

Bạn có thể tụ tập bạn bè, cà phê tám chuyện, nghe nhạc, nhảy múa, làm tất cả những điều mình thích để bộ não được thảnh thơi là cách thư giãn tốt nhất.

Theo Mộc Trà/Reatimes

Nguồn: http://reatimes.vn/chang-can-nhin-an-tap-gym-mo-bung-mat-het-chi-voi-bi-quyet-nay-12634.html