Lão hóa có thể bắt đầu sớm nhất là năm 20 tuổi trở đi. Các dấu hiệu của lão hóa là xuất hiện nếp nhăn, nám, da lỏng lẻo. Điều quan trọng là bạn chăm sóc làn da đúng cách. Giai đoạn này, bạn gái đã có thể chọn kem chống lão hóa cho từng loại da và ngân sách của mình.

Hãy chọn kem chống lão hóa đúng để bảo vệ thanh xuân của mình.

Hãy chọn kem chống lão hóa đúng để bảo vệ thanh xuân của mình.

Chọn loại kem có thành phần tẩy tế bào chết

Nó sẽ làm cho bạn trông tươi trẻ, loại bỏ da chết, mụn đầu đen và lớp dầu dư bám bề mặt da. Các đặc tính tẩy tế bào chết trong kem chống lão hóa cũng giúp cho da bạn căng mịn và trẻ trung.

Chọn kem có chỉ số SPF cao

Chống nắng trước khi bước ra ngoài là bước chăm sóc da không nên bỏ sót. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, chị em hãy chọn loại kem chống lão hóa có chỉ số chống nắng cao. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và bảo vệ khỏi lão hóa.

Chọn kem chống lão hóa có thành phần dưỡng ẩm

Khô da là dấu hiệu phổ biến của lão hóa, làn da mất nước kéo theo xỉn màu. Dùng cả hai loại dưỡng ẩm ngày và đêm có thể giúp làn da ngậm nước, nuôi dưỡng và tái tạo collagen.

Chọn kem trẻ hóa chứa chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là thành phần quan trọng nhất của kem chống lão hóa vì chúng phục hồi những tế bào bị tổn thương, đồng thời ngăn chặn tác hại từ môi trường bên ngoài. Một số chất chống oxy hóa bạn cần ưu tiên gồm có: retinol, flavonoid, isoflavone, melatonin, glutathione, lutein, alpha carotone, vitamin C...

Ưu tiên loại kem phù hợp với độ tuổi

Mỗi loại kem chống lão hóa phù hợp độ tuổi khác nhau.

Mỗi loại kem chống lão hóa phù hợp độ tuổi khác nhau.

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng trong việc chọn lựa kem trẻ hóa. Khi ở độ tuổi 20, bạn chỉ cần chọn kem có tính năng bảo vệ cơ bản, chống nắng, chứa chất oxy hóa để da mịn màng, khỏe mạnh.

Lúc bước vào tuổi 30, da bắt đầu mất độ đàn hồi, do đó, chị em nên ưu tiên kem có công dụng làm da săn chắc. Và khi 40 tuổi, nội tiết thay đổi rõ rệt khiến đồi mồi, nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn nên các nàng cần những kem chống lão hóa đem lại độ căng mịn, đặc biệt chăm chút hơn cho khóe mắt, quanh miệng, bọng mắt...

Chọn kem chống lão hóa theo mùa

Vào mùa hè và thời điểm chuyển giao của thời tiết, bạn nên chọn một loại kem ít nhờn nhưng dưỡng ẩm tốt. Lý tưởng nhất, công thức kem nên bao gồm tính năng chống nắng để không cần dùng thêm kem chống nắng riêng biệt. Còn vào mùa khô hanh, kem chống lão hóa cần có độ đậm đặc hơn kem dùng cho mùa hè để bổ sung lượng dầu trên da bị mất đi do tác động của thời tiết

Theo Mộc Trà/Reatimes