Theo đó, có 6.721 xe SH 125 và 5.397 xe SH 150 trong diện phải triệu hồi.

Thời gian vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã nhận được một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng đối với Công ty Honda Việt Nam liên quan đến lỗi hệ thống khoá thông minh (Honda SMART Key) trên một số dòng xe Honda SH.

Theo các nội dung khiếu nại thì tính năng báo động chống trộm của hệ thống chìa khoá thông minh đã không hoạt động theo đúng các nội dung cam kết, công bố của Công ty với người tiêu dùng.

Hiện tại, vụ việc đang được Cục QLCT phối hợp với các cơ quan có liên quan và Công ty Honda Việt Nam đánh giá, xem xét theo các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Căn cứ các tài liệu vụ việc và giải trình của Công ty Honda, Cục QLCT thông tin tới người tiêu dùng một số nội dung có liên quan  như sau:

STT

KIỂU LOẠI

SỐ LOẠI

THỜI GIAN SẢN XUẤT

SỐ KHUNG ĐỐI TƯỢNG

SỐ LƯỢNG XE

1

SH125

JF422 SH125i

Từ ngày 19/08/2015

đến ngày 06/10/2015

Từ RLHJF422FY000012 đến RLHJF4228FY007426

6.721 xe

2

SH150

KF143 SH150i

Từ ngày 19/08/2015

đến ngày 06/10/2015

Từ RLHKF1432FY000013 đến RLHKF1438FY005832

5.397 xe

Đồng thời, Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo người tiêu dùng đã mua và sử dụng các sản phẩm có liên quan đưa xe đến các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty Honda Việt Nam để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý.

Danh sách các cửa hàng Honda ủy nhiệm

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam