Vợ chồng du khách người Mỹ, Stephen Perun và Sheila Perun đã đến thăm chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ và đã bị vẻ đẹp dân dã nơi đây làm cho say lòng mê đắm. 

Những vị khách người Mỹ này cho biết chưa bao giờ được nhìn thấy cuộc sống trên sông nhộn nhịp nước như nơi này.

Vợ chồng du khách đã ghi lại cuộc sống nơi đây, từ chiếc ghe nhỏ, cuộc sống trên sông nước cho đến hình ảnh buôn bán tấp nập đều rất ấn tượng với họ.

Ở chợ nổi này, tất cả phương tiện chở hàng đều là những chiếc ghe nhỏ và những chiếc ghe lớn và người dân sống ngay trên ghe. Đây là ngôi nhà của họ, có cả ban thờ cúng bái.

Trên gần bờ sông là những chiếc nhà như những chiếc chòi được dựng trên sông được chống đỡ bằng gỗ hoặc xi măng.

Ở khu chợ nổi này, người dân buôn bán tất cả mọi thứ từ hoa quả, quần áo, thực phẩm thậm chí còn có những ghe bán cà phê hay đồ uống như một “minibar” lênh đênh trên sông.

Bắt chụp là thao tác trên sông được người dân thực hiện rất nhuần nhuyễn. Người dân cũng nấu bếp ngay trên ghe bán hàng, điều này làm cho vợ chồng du khách Tây rất ngạc nhiên và thích thú.

Điều duy nhất làm cặp vợ chồng này không hài lòng là tất cả sinh hoạt của người dân đều diễn ra ở chùa như giặt giũ, phơi phóng và nước bẩn lại thải xuống sông. Chính vì thế mà bên ven sông đầy rác thải hôi thối.

Người dân dùng nước sông cho tất cả hoạt động sinh hoạt hàng ngày, trừ việc uống.

Theo Mi Trần/Reatimes