Khuôn mặt góc cạnh

Nếu bạn có khuôn mặt không tròn trịa và có góc cạnh cũng đừng lo lắng, hoàn toàn có thể để tóc mái bằng yêu thích khi biết biến các góc cạnh trở nên mềm mại hơn.

Nhưng nếu để tóc không khéo thì khuôn mặt lại càng cứng hơn. Trong trường hợp này, bạn cần cắt tóc mái thưa một lớp mỏng và không nên để thẳng. Hãy vuốt nhẹ tóc sang một bên để khuôn mặt mềm mại hơn.

Mặt vuông

Người có khuôn mặt chữ điền nên tránh để tóc mái bằng thẳng và quá dày bởi nó sẽ làm cho khuôn mặt bạn thành hình chữ nhật.

Lời khuyên là nên cắt một lớp vừa phải, chạy dày dần về phía mang tai. Bạn cũng nên cắt mái ngắn trên lông mày, vuốt mềm mại sang một bên.

Gương mặt tròn

Nhiều người rất tiết kiệm mái cho khuôn mặt tròn bởi sợ tóc phủ làm khuôn mặt càng tròn vành vạnh. Tuy nhiên, nếu biết cách để mái bằng, khuôn mặt vẫn có thể kéo dài hơn.

Bạn nên cắt mái dày và để thẳng cho khuôn mặt này. Chú ý không nên cắt quá bằng mà nên tạo thành vòm và vừa che khuất đôi lông mày.

Gương mặt trái xoan

Người sở hữu gương mặt này khá dễ dàng để các loại mái. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn một mái tóc hoàn hảo nhất cho khuôn mặt.

Những người có khuôn mặt trái xoan trán dài, nên cắt mái bằng nhưng tách ra hai bên để có thể khỏe vùng trán cao.

Với người có khuôn mặt trái xoan nhưng trán ngắn, bạn nên cắt mái tóc bằng dày dặn nhưng có tỉa nhẹ để tạo cảm giác trán bạn dài hơn. Cách này cũng giảm bớt dầu ở tóc tiết ra.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn