Sau giai đoạn đầu tư sôi động của hàng chục đại gia tài chính cả trong và ngoài nước vào thị trường tài chính tiêu dùng, các công ty tài chính dường như đang đẩy nhanh tốc độ cuộc đua giành thị phần bằng hàng loạt khuyến mại hấp dẫn khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.

Gần đây nhất có thể kể đến việc FE Credit - ông lớn hiện đang sở hữu hơn 50% thị phần tài chính tiêu dùng - tung ra chương trình khuyến mại "khủng" đối với các khách hàng sở hữu thẻ tín dụng Thẻ tín dụng FE Credit  Plus+ đầy quyền năng. 

FE Credit đang làm mưa làm gió với chương trình ưu đãi đối với khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng Plus+.

FE Credit đang làm mưa làm gió thị trường tài chính tiêu dùng với chương trình ưu đãi khủng dành cho chủ thẻ tín dụng Plus+.

Trong đó, bên cạnh các quyền lợi thông thường như hàng trăm loại thẻ tín dụng khác, FE Credit Plus+ còn có nhiều tính năng độc đáo như như: Dễ dàng rút tiền mặt không mất phí tại hơn 700 bưu điện khắp cả nước; Trả góp 0% lãi suất tại hơn 1.400 cửa hàng trên toàn quốc; Thanh toán học phí một cách dễ dàng chỉ với 1 cuộc gọi;Tích lũy điểm thưởng với mỗi giao dịch chi tiêu để đổi quà có giá trị hoặc nhận hoàn tiền ngay trên thẻ,...

Không những thế, từ nay đến hết tháng 10/2018, với mỗi chi tiêu từ 2 triệu đồng trở lên, chủ thẻ tín dụng FE Credit Plus+ còn có thêm cơ hội trúng hàng trăm quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 3 tỷ đồng như xe máy Honda Air blade, điện thoại Samsung Galaxy A8 và phiếu mua hàng siêu thị trị giá 3 triệu đồng.

Thêm vào đó, chủ thẻ sẽ được hưởng thêm ưu đãi hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng khi tổng chi tiêu qua thẻ đạt mức từ 5 triệu đồng/tháng trở lên.

FE Credit Plus

FE Credit Plus+ hứa hẹn sẽ là giải pháp tài chính toàn diện dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Quyền lợi cao nhưng yêu cầu mở thẻ của FE Credit Plus+ lại rất "dễ thở". Khách hàng chỉ cần có thu nhập hàng tháng từ 3 triệu đồng trở lên là đã có thể sở hữu chiếc thẻ quyền năng này với hạn mức tín dụng lên đến 60 triệu đồng. Đây là loại Thẻ tín dụng được xem là giải pháp tài chính toàn diện dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Không chỉ FE Credit mà các công ty tài chính khác như Home Credit, HD Saison cũng đang liên tục tung ra các chương trình khuyến mại đầy hấp dẫn để thu hút khách hàng trong cuộc đua tranh giành thị phần.

Sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty tài chính giúp cho các khách hàng không chỉ có thêm nhiều lựa chọn mà còn có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ tài chính tiêu dùng với chi phí hợp lý hơn, thủ tục dễ dàng, thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.  

Tuy nhiên, các chuyên gia tài chính cũng cảnh báo, các công ty tài chính càng khuyến mại nhiều, khách hàng càng cần thận trọng hơn trước khi ra quyết định đi vay. Lý do của lời khuyên khá “ngược đời” này là, chính sự dễ dàng tiếp cận các dịch vụ vay tiêu dùng có thể khiến khách hàng tự rơi vào “bẫy tài chính” khi chi tiêu những khoản tiền không cần thiết.

Thực vậy, bản chất của vay tiêu dùng, dù là trả góp hay tiêu bằng thẻ tín dụng thì đều là dùng nguồn thu nhập trong tương lai để trả cho những khoản chi tiêu hiện tại. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc khả năng thanh toán của mình trước khi quyết định chi tiêu.  

Phương Mai/Reatimes.vn