Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Con Đường Việt (Công ty Vietway Tour), có trụ sở tại số nhà 12, N03, đường Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công ty này do ông Nguyễn Văn Bắc đại diện pháp luật.

Dù mới chỉ đi vào hoạt động từ tháng 7/2015, nhưng doanh nghiệp này đã bị hàng loạt khách hàng tố cáo vì hành vi kinh doanh đa cấp không phép, có dấu hiệu lừa đảo.

Công ty Vietway Tour bị “tố” hoạt động đa cấp không phép, lừa đảo khách hàng? - Ảnh 1
Đơn thư khách hàng tố cáo Công ty Con đường Việt lừa đảo.

Cụ thể, bà Võ Thị Th. (Tân Lộc, Hà Tĩnh) có đơn khiếu nại gửi tới báo Gia đình Việt Nam, tố cáo Công ty Vietway Tour với nội dung:

“Vào ngày 26/8/2015, chúng tôi được chị Quế- một nhân viên trong Công ty Vietway Tour mời đi dự hội thảo về hoạt động và chính sách của công ty. Tại đây, chúng tôi được anh Công, người tự xưng là Giám đốc tư vấn rất cụ thể về chính sách hoa hồng, trả thưởng theo hình thức đa cấp, cũng như các quyền lợi nếu tham gia vào công ty.

Theo đó, chỉ cần vào tối thiểu 1 mã số trị giá 2.260.000đ và giới thiệu thêm nhiều người khác cùng tham gia thì có thể nhận về hàng chục tới hàng trăm triệu đồng.

Vì tin tưởng vào người giới thiệu là chị Quế và uy tín của công ty nên chúng tôi rủ nhau vay tiền vào mã. Tuy nhiên, sau khi tham gia được mấy ngày thì chúng tôi mới biết mình bị lừa”.

Công ty Vietway Tour bị “tố” hoạt động đa cấp không phép, lừa đảo khách hàng? - Ảnh 2
Hàng loạt hóa đơn thu tiền của công ty Vietway Tour.

Theo lời bà Th. dưới danh nghĩa đóng tiền vào CLB, mỗi người tham gia tối thiểu 2.260.000đ, có những người vào hàng chục triệu mà công ty chỉ trả hoa hồng từ 150.000đ- 700.000đ.

Từ tháng 8 tới nay, Công ty Vietway Tour không có một đồng nào để trả cho khách hàng. Trong khi đó, theo lời tư vấn của anh Công, khi tuyến dưới của mình đủ 31 người thì mỗi mã sẽ “thoát” được gần 10 triệu đồng, tổng hoa hồng sẽ đạt hàng trăm triệu.

“Từ đó tới nay, chúng tôi đã nhiều lần điện thoại cho lãnh đạo để đòi tiền thì không ai bắt máy. Đến trụ sở công ty thì đóng cửa, treo rèm kín mít”, vị này cho biết.

Cũng theo lời bà Th. khi nộp tiền vào mã của Công ty Vietway Tour, tất cả những gì họ nhận được chỉ là những phiếu thu tiền với hình thức không hợp lệ. Khách hàng không hề được ký hợp đồng hợp tác kinh doanh theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, cũng như không hề được nhận bất kỳ sản phẩm nào!

Nghiêm trọng hơn, theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương), Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Con Đường Việt chưa hề được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Để rộng đường dư luận, PV báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ với ông Công- Giám đốc Công ty Vietway Tour theo số điện thoại 0123756****. Tuy nhiên, đúng như những gì bạn đọc phản ánh, số điện thoại này luôn trong trạng thái tắt máy, không thể liên lạc.

Công ty Vietway Tour bị “tố” hoạt động đa cấp không phép, lừa đảo khách hàng? - Ảnh 3
Trụ sở công ty Vietway Tour luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài".

Khi PV đến làm việc trực tiếp tại trụ sở công ty theo địa chỉ trong giấy đăng ký kinh doanh là số nhà 12, N03, đường Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội thì cũng gặp phải tình trạng “cửa đóng, then cài”, không người làm việc.

Liên quan đến vấn đề bạn đọc phản ánh, báo Gia đình Việt Nam đề nghị các đơn vị Quản lý thị trường, Công an kinh tế trên địa bàn triển khai thanh, kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này, đồng thời xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) theo luật định.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc./.

Theo Nam Hưng / Gia đình Việt Nam