Cá hô

Được xem là một trong những loại cá “cực phẩm” thơm ngon và đặc trưng mà không loài cá nào có được.

Cá hô không có nhiều ở Việt Nam, chủ yếu ở Campuchia, Lào, Thái Lan và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chính vì hiếm có nên cá hô được săn hàng từ Campuchia, Lào, Thái Lan đổ về.

Giá của cá hô đương nhiên không hề rẻ nhưng nhiều người có tiền vẫn sẵn sàng chi bạc triệu thưởng thức loại đặc sản thơm ngon này. Trên bàn tiệc mà có cá hô thì chứng tỏ độ chịu chơi và sang trọng ít ai sánh kịp.

Cá hô dưới 100kg có giá 5 triệu đồng/kg, cá hô trên 100kg có giá 7 triệu đồng/kg.

Bánh dát vàng

Bánh dát vàng không lạ gì đối với những quốc gia giàu có trên thế giới như Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Nhưng với những quốc gia châu Á thì nó còn khá xa lạ. Mùa Tết 2018, bỗng nhiên món bánh dát vàng của Nhật Bản mới được giới nhà giàu săn lùng ở Việt Nam.

Bánh dát vàng hot nhất trong mùa Tết này của thương hiệu Nhật Bản Star Kitchen, phủ vàng nguyên chất nhập khẩu từ Pháp.

Một hộp quà Tết Gold Sencha Tea gồm bánh Pound Cake dát vàng đi kèm trà sencha của Yanoen có giá khoảng 2.300.000 đồng.

Lan Trần Mộng

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, loài hoa này lại tạo nên cơn sốt trong giới siêu giàu thích chơi cây cảnh.

Loài hoa này không chỉ có vẻ đẹp như ngọc mà còn có tích cổ ý nghĩa. Dân gian lưu truyền vua Trần Anh Tông một đêm nằm mộng thấy mình được chiêm ngưỡng loại hoa này và khi tỉnh dậy vua được cung tiến một chậu giống như vậy. Kể từ đó, loài lan này được đặt tên “giấc mộng vua Trần” hay “Trần Mộng”.

Một giò lan Trần Mộng rẻ nhất là vài triệu, đắt và đẹp thì vài chục triệu cho đến vài trăm triệu đồng.

Khách mua sẵn không có mà phải đặt trước để các vườn lan chăm sóc, bung nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán.

Vỏ quýt khô Đông Tạng

Chỉ là vỏ của một loại quýt nhưng năm nay món hàng này có vẻ là hàng hot khi dân Việt săn lùng để làm quà và nấu món ăn Tết.

Vỏ quýt khô Đông Tạng đặc biệt ở chỗ nó được chôn dưới đất hàng năm trời nhưng tinh dầu không hề bay hơi chút nào mà ngược lại còn dậy mùi thơm hơn.

Vỏ quýt được dùng để chế biến các món ăn như lợn quay bì giòn, cá kho, canh hầm. Cho một vỏ quýt vào thì thơm lừng cả nồi thức ăn. Các đầu bếp ở Trung Quốc thì dùng vỏ quýt này để làm gia vị cho các món ăn.

Chính vì thế, vỏ quýt khô Đông Tạng có giá không hề rẻ, dao động từ 3-6 triệu đồng/kg tùy vào thời gian chúng được chôn ở dưới đất bao nhiêu năm. Đắt đỏ nhưng vỏ quýt luôn khan hàng và phải đặt trước cả tháng mới có.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn