Sáng ngày 14/2 (tức mùng 7 Tết), tại chợ Nghĩa Tân người buôn đào đã bày bán la liệt các cành đào to nhỏ phục vụ nhu cầu của người dân chơi đào sau Tết. 

 Theo chia sẻ của nhiều người buôn đào tại đây, một năm họ thường có 2 đợt bán đào. Lần đầu từ 23 tháng Chạp đến chiều ngày cuối cùng của năm, lần hai là từ mùng 6 tháng Giêng. Giá đào thì chênh lệnh rất lớn nhưng nếu không bán, họ cũng chỉ biết vứt bỏ đào đi. 

Đào được người bán nhập từ các vườn ở Nhật Tân. Do thời tiết dịp Tết năm nay ấp áp khiến đào nở đều và rất đẹp.  

Mặc dù mới bước vào những ngày đầu năm mới, nhưng đã có rất đông người có nhu cầu mua đào về trang trí trong nhà.  

Những cành đào đỏ rực đưa sắc Xuân về phiên chợ đầu năm.  

 Đào được người dân chọn mua dịp đầu năm để cắm trên ban thờ hoặc trưng ở phòng khách, nơi làm việc... 

 Giống như dịp cuối năm, người mua đào vẫn cố gắng chọn những cành đào có đủ các yếu tố như: Hoa, nụ, lộc và quả. Bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình.

 Người mua không đông như những ngày trước Tết nhưng giá mỗi cành đào những ngày đầu năm này lại quá thấp. Tuy nhiên, với những người trồng đào và bán đào đều cố gắng bán vì không muốn bỏ phí những cành đào này. "Nếu như trước Tết Nguyên đán, một cành đào to đẹp có thể bán với giá 300.000 đồng nhưng sau Tết, cành đào tương tự như thế chỉ bán được 10.000 đến 20.000 đồng", một người bán hàng ở chợ Nghĩa Đô (Hà Nội) chia sẻ 

 Anh Hào, một người bán đào ở chợ Nghĩa Tân nói: "Tôi mang đào từ vườn của gia đình ở Nhật Tân bán từ sáng mùng 7 Tết. Người mua chưa đông do nhiều cành đào người dân mua trước Tết chưa hỏng. Theo kinh nghiệm bán đào nhiều năm của tôi, thị trường đào sẽ sôi động hơn từ nay tới 15 tháng Giêng".  

 Nhiều người bán đào cũng tập trung tại ngã ba Thụy Khuê - Lạc Long Quân.   

Hàng chục cành đào đang nở đẹp đều được bán với giá dưới 100.000 nghìn đồng.  

 Tại vườn Nhật Tân, nhiều người trồng đào, người buôn cũng hối hả cắt cành đưa đào xuống phố. 

Với nhiều người Hà Nội, việc chơi đào thường kéo dài hết tháng Giêng. Người chơi đào dịp Tết này có thể mua cành đào tươi để thay đổi cành đã nở hết hoa. 

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam