Dự án chung cư Mai Trang Tower có địa chỉ tại Số 16 đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2 (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), do Công ty TNHH Mai Trang làm chủ đầu tư.

Mai Trang Tower được chủ đầu tư giới thiệu là sản phẩm chung cư có chất lượng cao cấp, mang nét truyền thống trong thiết kế với những căn hộ view thoáng và không gian lý tưởng khi có hồ điều hòa và cây xanh bao phủ quanh dự án. 

Tổng quan dự án Mai Trang Tower

Theo thông tin ban đầu, Mai Trang Tower có thiết kế gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng, trong đó gồm 4 tầng hầm và 33 tầng nổi. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 117,3m2 đến 168,5m2.

Tuy nhiên, Chủ đầu đã cho công nhân triển khai xây dựng dự án khi chưa hề được cấp phép. 

Liên quan tới việc chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng, Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án 16 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Dự án đang bị đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng.

Dự án đang bị đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên xây dựng. 

Theo văn bản này, công trình chung cư Mai Trang Tower 16 Phạm Hùng do Công ty TNHH Mai Trang làm chủ đầu tư bị phạt 50 triệu đồng vì thi công không có giấy phép xây dựng.

Trao đổi trên Phapluatplus, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng đội Thanh tra xây dựng quận Nam từ Liêm cho biết, hiện tại công trình đã bị đình chỉ và có quyết định xử phạt.

Phản ánh từ cư dân khu vực lân cận cho hay, Dự án Mai Trang Tower 16 Phạm Hùng đã triển khai xây dựng được từ đầu tháng 4/2016.

Công nhân hiện đang thi công các hạng mục như nhồi, ép cọc móng, máy móc thiết bị hoạt động 24/24h… dự án được vây quanh bằng hàng rào tôn.

Tuy nhiên, dự án này lại không hề trưng biển dự án. Đây có phải là một việc làm có chủ đích muốn thi công chui của dự án lớn này? 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam