Theo lời giới thiệu của các nhà đầu tư, MYOK (myok.asia) là website bán hàng trực tuyến (online) do Tập đoàn tài chính Koreai-Bank (Hàn Quốc) đầu tư, hiện có mặt trên 7 quốc gia, trong đó Việt Nam là quốc gia thứ 8 với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

MYOK đang huy động tài chính bằng các gói lên tới hàng trăm triệu, với lãi suất 100%.

MYOK đang huy động tài chính bằng các gói lên tới hàng trăm triệu, với lãi suất 100%.

Đây là hình thức kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử tiên tiến. Hiện công ty đang liên kết với hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, giải trí,…, nhờ đó khách hàng có cơ hội được mua sắm với giá rẻ và vô cùng thuận tiện.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV báo Gia đình Việt Nam, lợi dụng vỏ bọc công ty của Hàn Quốc nói trên, một số cá nhân tại Việt Nam đang tổ chức huy động tài chính theo hình thức đa cấp trá hình.

Trong vai người có ý định đầu tư tài chính, PV đã “tận mục sở thị” một buổi thuyết trình về dự án “thương mại điện tử MYOK” tại địa chỉ phòng 1603, tòa nhà 29T2, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo như một số nhà đầu tư tại đây, căn hộ này của một người đàn ông có tên Nam Chung, là đầu mối đưa dự án MYOK về Việt Nam.

Theo lời thuyết trình, chỉ cần đóng tiền tham gia các gói từ 110USD đến 9.900USD (từ 2,5 triệu đến 224 triệu VNĐ), nhà đầu tư sẽ được hưởng mức lãi suất và hoa hồng “khủng” lên tới hàng trăm triệu.

Các hình thức trả thưởng, hoa hồng tương tự kinh doanh đa cấp.

Các hình thức trả thưởng, hoa hồng tương tự kinh doanh đa cấp.

Cụ thể, mức lãi tĩnh mà các nhà đầu tư nhận được có thể lên tới 100%. Đơn cử, nếu tham gia gói 9.900USD, trừ 10% VAT, sau 100 ngày, nhà đầu tư được nhận lại cả gốc và lãi là 18000USD. Tiền sẽ được chuyển vào tài khoản thẻ hàng ngày, với mức lãi suất 1%/ngày.

Không chỉ như vậy, MYOK còn đặt ra các hình thức trả thưởng theo mô hình đa cấp như hoa hồng bảo trợ trực tiếp, hưởng đời, hưởng nhánh yếu, thưởng quản lý (từ 1 đến 20 tầng),…

Ví dụ, cứ giới thiệu được một nhà đầu tư tham gia hệ thống (F1), người bảo trợ trực tiếp sẽ nhận về 30% tổng số tiền mà F1 nhận được.

Bên cạnh đó, vì cây trả thưởng được xếp theo mô hình tháp ảo, cứ mỗi lần F1 giới thiệu thêm người vào hệ thống (các F2, F3, F4,…), người bảo trợ ban đầu vẫn tiếp tục nhận được hàng chục % hoa hồng từ các đời tiếp sau. Theo lời giới thiệu, thu nhập nhận được từ việc “lôi kéo” người vào hệ thống có thể lên tới hàng tỷ đồng!

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi trao đổi với ông Nam Chung, người được giới thiệu là đầu mối đưa dự án MYOK về Việt Nam. Ông Chung thừa nhận có tham gia dự án, nhưng chỉ với danh nghĩa nhà đầu tư:

“Bản thân tôi cũng chỉ là nhà đầu tư. Thấy sân chơi tài chính nào hay thì đầu tư. Các công ty phần lớn đều không có giấy phép và hành lang pháp lý gì cả”!?

Ông Chung cũng tiết lộ rằng đầu mối của MYOK thực chất ở trong TP.HCM, do một người có tên Thạch Ngọc Sẽ đứng đầu?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc./.

Theo Nam Hưng / Gia đình Việt Nam