Bảng xếp hạng năm nay.
 

DxOMark vừa phát hành bảng xếp hạng smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2018. Kết quả không bất ngờ khi những chiếc smartphone có từ 2 camera trở lên chiếm ưu thế lớn. Tổng cộng DxOMark đã đánh giá 31 chiếc smartphone trong năm suốt năm 2018, bao gồm cả smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp. Mỗi bài kiểm tra đều tuân thủ quy trình đo lường nghiêm ngặt của DxOMark Mobile Lab.

Năm 2018 là  một năm đầy bất ngờ khi điểm đánh giá camera di động lần đầu tiên vượt qua 100 điểm. 2018 cũng là năm của camera kép và những chiếc smartphone chiến thắng đều sở hữu từ hai camera trở lên. Huawei P20 Pro là model smartphone đầu tiên có 3 camera trên thị trường và điểm số cũng cao nhất với 109 điểm. Các thiết bị có camera kép khác như iPhone Xs Max, Galaxy Note 9, Mi Mix 3, Huawei P20…cũng có điểm số từ 98 điểm trở lên.

DxOMark cũng đề cập đến Google Pixel 3, Huawei P20 Pro và iPhone Xr là ba chiếc smartphone có khả năng quay video tốt nhất. Bên cạnh đó, trong danh sách này cho thấy Google Pixel 3 và iPhone Xr là hai ứng cử viên có camera đơn tốt nhất năm 2018.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa rằng smartphone với camera đơn có thể thắng được các mẫu smartphone có nhiều camera. Bởi đơn giản, smartphone sở hữu camera đơn chắc chắn sẽ thua về khả năng zoom và xóa phông so với smartphone có từ 2 camera trở lên. Khá đáng tiếc khi DxOMark chưa thể đánh giá được hết những chiếc smartphone mới ra mắt. Chuyên trang này cũng cam kết sẽ tăng tần suất đánh giá và thay đổi cách đánh giá camera trong năm nay.

Hoàng Anh/Theo Dxomark

Theo congluan.vn