Giá vàng hôm nay ngày 19/12 tiếp đà tăng nhẹ so với sự ổn định của ngày hôm qua. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn SJC báo cáo, niêm yết giá vàng ở mức  36,320 triệu đồng/lượng mua vào và 36,520 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm 20.000 đồng/lượng so với ngày 18/12.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý PNJ niêm yết ở mức 36,400 triệu đồng/lượng mua vào và 36,480 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 10.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Giá vàng ngày 06/12.

Giá vàng ngày 06/12.

Thị trường vàng thế giới đêm qua cũng tăng do đồng USD trượt giá. Đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ở mức 1.260 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD của ngân hàng nằm ở mức 34,8 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước nằm ở ngưỡng 36,4 triệu đồng/lượng.

Lý giải cho việc giá vàng tăng là do động thái điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã không như dự đoán của các chuyên gia, FED chỉ tăng lãi suất lần thứ 3 chứ không có lần thứ 4.

Hơn nữa, sự thất thế của Tổng thống Donald Trump ở thượng viện trước đắc cử của ứng cử viên phe Cộng hòa cho chiếc ghế Thống đốc bang Alamana cũng làm cho chính sách cải cách thuế của ông Trump khó mà diễn ra suôn sẻ.

Tin tốt lành cho vàng nữa là Ngân hàng Trung Ương cho biết lạm phát thấp hơn dự kiến làm cản trở đến tốc độ của kinh tế làm cho đồng USD sụt giảm.

Các chuyên gia dự đoán, với tình hình kinh tế hiện tại là tín hiệu tốt để giá vàng sẽ kéo tăng trong tuần tới.

Theo Mộc Anh/Reatimes