Giá vàng hôm nay ngày 09/11 vàng bắt đầu tăng giá sau những phiên lao dốc của những tuần trước. Tới đầu giờ sáng 9/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.280 USD/ounce.

So với chiều 8/11, giá vàng đã tăng hơn 6 USD/ounce chỉ trong vài tiếng và đạt mốc cao kỷ lục trong 3 tuần gần đây.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, giá vàng trong nước đứng ở ngưỡng 36,6 triệu đồng/lượng.

Ngược lại với giá vàng, đồng USD bắt đầu chững lại và giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong gần 4 tháng qua.

 

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch chiều 8/11, giá vàng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng mua vào và 36,59 triệu đồng/lượng bán ra. Tăng 10.000 ở chiều bán ra so với phiên buổi sáng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức giá vàng trong nước ở mức 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra) ở thị trường TP.HCM. Tại thị trường Hà Nội, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,66 triệu đồng/lượng. Mức giá này được giữ nguyên so với phiên giao dịch buổi sáng.

Lý giải cho việc giá vàng tăng cao nhất trong 3 tuần qua là thị trường chứng khoán đang rối loạn vì những chính sách cải cách thuế tại Mỹ.

Giá vàng cũng được hưởng lợi bởi đồng USD có vẻ đang đi xuống.

Tuy nhiên, giá vàng cũng đang bị áp lực do giới đầu tư đang dự đoán đồng USD sẽ còn tăng mạnh trong 4 tháng tiếp theo. Bất ổn chính trị trên bán đảo Triều Tiên cũng lắng xuống khiến vàng không có triển vọng.

Theo Mộc Anh/Reatimes