Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới vẫn dao động quanh mức 1291 USD/Oz, tương đương 35,7 triệu đồng/lượng.

Cuộc họp chính sách của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra cuối tuần qua ở Jackson Hole, Wyoming chưa làm thoả mãn những chờ đợi của các nhà đầu tư khi Chủ tịch Fed Janet Yellen không đề cập cụ thể gì về khả năng tăng lãi suất khi phát biểu. Trước đó, đây là sự kiện rất được thị trường chờ đợi bởi giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất.

Giới phân tích nhận định, các thị trường ngày càng trở nên quan ngại về một bế tắc về trần nợ và ngân sách của Hoa Kỳ. Giữa Tổng Thống và các chính trị gia tiếp tục có sự chia rẽ sâu sắc đối với ngân sách của Hoa Kỳ, trong khi Ông Trump kiên quyết muốn phân bổ ngân sách cho bức tường biên giới Mexico.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1281-1293$/ounce. Trong tuần thị trường vàng thế giới chịu sự chi phối bởi nhiều nhân tố tác động trong đó nổi bật là cuộc họp các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới.

Về giá vàng trong nước, Tập đoàn VNĐQ DOJI đã chốt phiên cuối tuần ở ngưỡng 3636-3644, tăng khoảng 10 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết giá vàng ở mức 3628-3648.

Nhìn lại phiên giao dịch trong tuần qua, giá vàng miếng trong nước chuyển động theo chiều hướng giảm đầu tuần, tăng nhẹ về phiên cận cuối tuần. Mức giá cao nhất được thiết lập tại 3635-3643, trong khi mức thấp nhất tại: 3626-3634. Như vậy tính chung trong tuần, mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm gần 100 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong tuần, những yếu tố từ thị trường thế giới xu hướng của đồng Đôla, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump hay bài phát biểu của bà Yellen có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá và một phần tác động tới đà tăng giảm của giá vàng trong nước.

Cùng song hành diễn biến của giá vàng quốc tế, thị trường vàng trong nước đón nhận số lượng khách hàng mua và bán đan xen. Tuy nhiên, việc giá vàng trong nước điều chỉnh trong biên độ hẹp nên chưa tạo ra động lực mạnh cho nhà đầu tư, cũng bởi vậy lượng giao dịch trong tuần vẫn dừng ở mức độ khiêm tốn.

Nhiều nhà phân tích nhận định, xu hướng giá thế giới đang có những ngưỡng hỗ trợ nhất định, điều này phù hợp cho những nhà đầu tư đã hoặc đang trang bị những kiến thức cần thiết để tham gia thị trường vàng.

Theo ngaynay.vn