Tháng 3 vừa rồi, Grab đã công bố nhận thêm 1,46 tỷ USD từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H của Grab vào thời điểm đó lên tới hơn 4,5 tỷ USD.

Ông Anthony Tan - đồng sáng lập kiêm CEO Grab cho biết, sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư chiến lược như SoftBank và những nhà đầu tư khác sẽ cho phép Grab tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong năm nay ở khắp các lĩnh vực thanh toán, di chuyển và giao nhận thức ăn.

Grab đặt mục tiêu gọi vốn lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019

Grab đặt mục tiêu gọi vốn lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab chia sẻ: "Chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trong năm nay, đồng thời huy động được 6,5 tỷ USD tổng số vốn đầu tư vào cuối năm nay. Trong số các thị trường trọng điểm, chúng tôi sẽ đầu tư một phần đáng kể từ số vốn huy động được vào Indonesia, thị trường chúng tôi đang hướng đến mục tiêu phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất và tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển”.

“Với số tiền tài trợ mà chúng tôi đã huy động và sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư chiến lược như SoftBank, chúng tôi được tài trợ rất tốt để thực hiện các kế hoạch mở rộng và đầu tư của mình, vì vậy thực sự không cần IPO”, ông Anthony Tan chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Tan, Grab đang có kế hoạch bổ sung 1.000 nhân viên công nghệ trên toàn cầu. Tại Singapore, hãng sẽ tăng gấp đôi nhân viên lên 3.000 khi trụ sở trị giá 134 triệu USD hoàn thành vào cuối năm 2020.

Theo Mai Anh/Đô Thị Mới