Lễ kỷ niệm là dịp để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành giáo dục Hà Nội.

Tham dự Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng, ghi nhận những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo vì sự nghiệp giáo dục, vì sự nghiệp trồng người. Đồng thời, ông Chung đánh giá, trong năm qua, ngành GD-ĐT Hà Nội đã quyết liệt đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt theo hướng sâu sát và hiệu quả.

Hà Nội: Nhiều giáo viên được vinh danh trong Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng, ghi nhận những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo vì sự nghiệp giáo dục, vì sự nghiệp trồng người. Ảnh Thanh Hùng.

Bên cạnh đó, để nâng cao hơn nữa chất và lượng của giáo dục Thủ đô, ông Chung cũng đề nghị toàn ngành cần khắc phục những khó khăn, khẩn trương thực hiện quy hoạch mạng lưới trường học khoa học, hợp lý. Cùng đó, quan tâm, nghiên cứu đề xuất trang bị trang thiết bị dạy và học, sửa chữa những hạng mục công trình chưa đồng bộ hoặc xuống cấp như phòng học tạm, nhà vệ sinh cho các trường ngoại thành, vùng xa.

Phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông; nghiên cứu đề xuất bổ sung các chương trình giáo dục ngoại khóa để các em có thêm những kỹ năng sống, biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh, có ý thức trách nhiệm với bản thân, cộng đồng và xã hội.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhìn nhận sự đóng góp của mỗi thầy cô giáo, mỗi đơn vị trường học đã tạo nên những kết quả và thành tích ấn tượng của ngành giáo dục trong thời gian qua.

Năm học 2016 – 2017, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng biểu dương phòng giáo dục các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai và các huyện Đan Phượng, Gia Lâm, Thanh Trì, Thạch Thất.

Hà Nội: Nhiều giáo viên được vinh danh trong Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhiều thầy, cô đã được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm. Ảnh Thanh Hùng.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã tuyên dương các cô giáo, thầy giáo tiêu biểu như: cô giáo Phùng Thị Bích Lâm (Hiệu trưởng Trường Mầm non Chu Minh, huyện Ba Vì) dù sắp nghỉ hưu nhưng vẫn lăn lộn vượt khó, có nhiều sáng kiến để xây dựng trường của xã từ chỗ nghèo nàn, yếu kém thành có đủ điều kiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ.

Ở cấp Tiểu học, cô Vương Thị Thùy (giáo viên Trường Tiểu học Viên Sơn, thị xã Sơn Tây) dù hoàn cảnh khó khăn, chồng bị ung thư từ mấy năm nay, nuôi 2 con nhỏ nhưng vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không những thế, cô còn dạy ngoại khóa miễn phí, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Ở cấp THCS là cô giáo Nguyễn Thị Phương Thanh (giáo viên Trường THCS Cao Viên, huyện Thanh Oai) với những cố gắng không mệt mỏi với 2 giải Nhì thành phố và quốc gia ở cuộc thi Thiết kế bài giảng E- learning, bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi.

Cô Nguyễn Thị Kim Dung (giáo viên trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình) đã cống hiến 30 năm trong ngành giáo dục, bản thân đã từng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng nỗ lực vượt qua. Với những tiết học của cô, học sinh luôn được bồi đắp không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn được giáo dục cả nhân sinh quan, làm nền tảng để trưởng thành, có ý chí và lý tưởng sống đẹp.

Ở cấp THPT, cô Nguyễn Thị Chín (giáo viên dạy Giáo dục công dân trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông) sử dụng những phương pháp giảng dạy mới, mạnh dạn vận dụng giáo án tích hợp, lồng ghép tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, phòng chống tham nhũng,… để bài giảng đạt hiệu quả cao.

Theo congly.vn