Chủ đề: hang-tieu-dung-nhanh

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về hang-tieu-dung-nhanh, cập nhật vào ngày: 28/01/2020

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh tiện lợi và cửa hàng mini ở khu vực Đông Nam Á đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng vài năm gần đây, sự tăng trưởng này đã đạt mức kỷ lục.

Báo cáo Ngành hàng tiêu dùng nhanh tháng 11/2018 do Kantar World Panel công bố mới đây đã chỉ ra một số dấu ấn của thị trường này trong tháng qua, đó là sự tăng trưởng đáng kể của ngành sữa ở khu vực nông thôn trong khi tại thành thị, sữa và thức uống lại là nhóm ngành có dấu hiệu sụt giảm.

Báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu hướng mua hàng toàn cầu cho hay, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ít lui tới chợ truyền thống, thay vào đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm, họ lựa chọn các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân hay các cửa hàng thuốc tây hiện đại.

Theo kết quả khảo sát của Kantar World Panel, thị trường hàng tiêu dùng nhanh đã có những chuyển biến tích cực trong quý III/2018, đặc biệt là tại khu vực nông thôn với sự tăng trưởng về khối lượng tiêu dùng và mức độ phát triển chóng mặt của mua hàng qua mạng tại khu vực thành thị.

Sau hơn 1 thập kỷ tồn tại và phát triển, với kỳ vọng tham chiếm toàn bộ thị phần cũng như khai thác hết dư địa của một thị trường có mức thu nhập trung bình và dân số trẻ thì chuỗi các cửa hàng đồng giá dường như chưa hoàn thành được giấc mơ ngày đầu.

Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen - Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, mức tăng trưởng toàn quốc của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong quý III/2017 đã có những chuyển biến tích cực, đạt 6,4% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5,8%).

Bà Laura McCullough, Trưởng Khối ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG), Nielsen nhận định: Hiện tại các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phầm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Theo Nghiên cứu mới đây của Nielsen - Công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu, tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh FMCG đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ.

Theo ngành nghề kinh doanh chính, trong 10 tháng năm 2017 có 37,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong ngành bán buôn, bán lẻ (chiếm 36% tổng số doanh nghiệp thành lập mới), tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.

Từ ngày 5/10 tới đây, các cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước liên quan sẽ không bắt buộc phải kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa thuộc danh mục.

So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Và đi cùng với đó, người tiêu dùng Việt có xu hướng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn.

Hội nghị thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội từ ngày 17 - 20/8 đã thu hút hàng nghìn người tiêu dùng Thủ đô tham gia.

Sau mức cao kỷ lục trong quý trước, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quý II năm nay.

Đứng đầu trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam bình chọn và công bố, thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu.

Tại Danh sách 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố mới đây, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang chiếm số lượng áp đảo với những cái tên được nhắc đến như Vinamilk, Masan Consumer, Nutifood, TH Group,...