Đảo quốc Samoa

Đảo quốc Samoa là khu vực đón năm mới 2019 đầu tiên trên thế giới, khi đồng hồ trên hòn đảo điểm 12h đêm ngày 31/12 (17h giờ Việt Nam cùng ngày). Người dân đã được đón một giao thừa thật hoành tráng với những màn pháo hoa mãn nhãn.

Cũng cùng thời điểm đó, các quốc gia khác trong khu vực châu Đại Dương như Tonga và Christmas Island/Kiribati cũng đã bắt đầu đón Giao thừa.

Úc

Là một trong những quốc gia đón năm mới đầu tiên trên thế giới, vì vậy người dân Úc đã giành giật từng chỗ một ngay từ hôm qua để có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa trọn vẹn nhất.

Dọc cầu cảng Sydney hay những địa điểm du lịch như Mrs Macquarie's Chair đã sớm chật kín người, người dân xứ sở chuột túi cắm trại kín chỗ, hào hứng bày đồ ăn thức uống chuẩn bị cho đêm tiệc countdown.

Được biết, chương trình bắn pháo hoa tại Sydney có tổng kinh phí lên đến 5,78 triệu USD với hơn 8,5 tấn pháo hoa sẽ thắp sáng rực rỡ lễ đón giao thừa.

New York

Như thường lệ hàng năm, vào đêm giao thừa, thành phố New York sẽ thả quả cầu pha lê rực rỡ tại Quảng trường Thời đại. Năm nay, quả cầu pha lê trong sự kiện đón giao thừa truyền thống ở Quảng trường Thời đại, có đường kính 3,65 m và tặng hơn 5,5 tấn, đặc biệt sẽ thêm 192 khối pha lê mới trong năm 2019.

Để phục vụ cho màn thả cầu tối nay thật rực rỡ, các khâu chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. Xung quanh khu vực tổ chức sự kiện, ban tổ chức cũng cho lắp đặt rất nhiều trụ đèn được thiết kế thành số 19 để tăng thêm bầu không khí lễ hội.  

Nhiều người đã có mặt để tận mắt chứng kiến cảnh quả cầu pha lê khổng lồ được thả xuống vào thời khắc giao thừa ở quảng trường nổi tiếng.

Ai Cập

Dù đất nước này đang hoang mang vì vụ đánh bom xe tại Ai Cập đã làm 3 công dân Việt Nam, vào cuối tuần trước nhưng nơi đây, không khí đón chào năm mới vẫn đang rất nóng.

Trong ảnh là tiểu cảnh hình trang trí mừng năm mới tại quảng trường Soho ở thành phố nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, Ai Cập.

An ninh ở Ai Cập cũng đang được siết chặt để dân chúng có một lễ chào mừng năm mới hân hoan hạnh phúc nhất.

Tòa nhà Custom House ở Dublin, thủ đô Ireland, được chuẩn bị cho màn trình diễn ánh sáng vào dịp năm mới.

Tòa thị chính thành phố Los Angeles ở bang California, Mỹ, cũng được chiếu lên những bức tranh đầy màu sắc của các học sinh tiểu học để chào mừng năm mới.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới