Home Credit đang quan tâm đầu tư nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn viên để dịch vụ cho vay tiêu dùng thực sự “cất cánh”.

Home Credit đang quan tâm đầu tư nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn viên, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay khắp các tỉnh thành khách trên cả nước, người tiêu dùng đang được hưởng rất nhiều ưu đãi đến từ các đại lý bán lẻ và một số công ty tài chính.

Đơn cử, Home Credit đang hợp tác cùng Thegioididong.com mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu các sản phẩm iPhone thời thượng, với lãi suất cực kỳ ưu đãi - 0% trong suốt thời gian góp. Giấy tờ cần có để tham gia chương trình bao gồm CMND và Bằng lái xe (nếu khoản vay dưới 10 triệu); hoặc CMND và Hộ khẩu (nếu khoản vay trên 10 triệu). Tiền trả trước 30% hoặc 50% - 70%. Kỳ hạn vay 9 tháng. Các sản phẩm áp dụng đa dạng bao gồm: iPhone 6s 16GB; iPhone 6S 64GB; iPhone 6S 128GB; iPhone 6S Plus 16GB; iPhone 6S Plus 64GB; iPhone 6S Plus 128GB…

Khách hàng là công dân Việt Nam từ 20 – 60 tuổi có nơi thường trú hoặc nơi ở tại 63 tỉnh thành trên cả nước khi mua máy tính bảng Samsung Galaxy Tab tại điện máy Pico sẽ được tham gia chương trình “Trả góp lãi suất 0% cùng Home Credit”. Sản phẩm áp dụng bao gồm: Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E 9.6 inch; Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 9.7 inch; Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A6 10.1 inch; Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 8.0 inch; Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2 9.7 inch.

Thời gian chương trình kéo dài đến hết ngày 15/08/2016. Khách hàng có nhu cầu mua trả góp liên hệ nhân viên tư vấn tín dụng của Home Credit tại Điện máy Pico. Nhân viên tư vấn tín dụng thu thập thông tin khách hàng, kiểm tra chứng từ yêu cầu. Nhân viên Home Credit sẽ tiến hành thẩm định và trả kết quả cho khách hàng. Nếu hồ sơ được duyệt, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay với Home Credit thanh toán khoản trả trước cho Pico và khoản trả góp hàng tháng cho Home Credit. Chứng từ yêu cầu gồm CMND; Sổ hộ khẩu (bản photo), có bản gốc để đối chiếu (có thể thay thế Sổ hộ khẩu bằng bằng lái xe nếu khoản vay dưới 10 triệu đồng); Số điện thoại di động để tham chiếu.

Từ ngày 17 - 31/07/2016, khách hàng đang có cơ hội lớn để mua trả góp máy giặt - 0% lãi suất tại Điện Máy XANH. Chỉ cần trả trước từ 30% - 50%, khách hàng có thể chọn mua tất cả model máy giặt Toshiba mà không cần phải trả 1 đồng lãi suất từ Home Credit. Thủ tục hết sức đơn giản bao gồm CMND và Hộ khẩu (nếu khoản vay trên 10 triệu ); CMND và Bằng lái xe (nếu khoản vay dưới 10 triệu ).

Theo thông tin từ Media Mart, hiện doanh nghiệp này đang có chương trình  "Ưu đãi trả góp Lãi suất 0% - Trả trước từ 0 đồng" do MediaMart hợp tác cùng tổ chức tài chính uy tín lớn HomeCrit. Chương trình được triển khai với hàng nghìn mặt hàng điện máy (Tivi, tủ lạnh, máy giặt ..), máy tính (Laptop, Máy tính bảng), mobile (điện thoại, smartphone), nội thất tại Hệ thống Thế giới điện máy Media Mart: Với chương trình này bạn có thể: Mua ngay những gì mình thích với mức trả trước 0 đồng; Trả góp với lãi suất cực sốc 0% trong 3 tháng đầu tiên; Mua trả góp rẻ hơn trả thẳng - tặng thêm quà tặng; Thủ tục đơn giản và dễ dàng.

Một số sản phẩm nổi bật trong chương trình này phải kể đến như: Từ 20/7 - 15/8/2016: Ưu đãi trả góp 0% lãi suất trong 4 tháng, trả trước chỉ 30%  khi mua trả góp Điện thoại Oppo A37 cùng Home Credit tại Mediamart. Thủ tục đơn giản (CMND hoặc Giấy phép lái xe); Từ 01/7 - 15/8/2016: Ưu đãi trả góp 0% lãi suất trong 6 tháng, trả trước chỉ 2.990.000đ khi mua trả góp các loại Máy tính bảng Samsung Galaxy cùng Home Credit tại Mediamart: Galaxy Tab E 9.6 inch; Galaxy Tab A 9.7 inch (kèm bút SPen); Galaxy Tab S2 8.0 inch; Galaxy Tab S2 9.7 inch; Galaxy Tab A6 10.1 inch…; Từ 01/7 - 31/7/2016: Ưu đãi trả góp 0% lãi suất lên đến 6 tháng, trả trước chỉ từ 30% - 40% khi mua trả góp cùng Home Credit tại Mediamart các sản phẩm: HTC One E9 (thời hạn vay: 6 tháng, trả trước 30%); Oppo F1 (F1 W) (thời hạn vay: 4 tháng, trả trước 30%); Oppo F1 Plus (thời hạn vay: 6 tháng, trả trước 40%)…

Với Home Credit, sau khi thành công trong việc áp dụng lãi suất 0% cho khách hàng vay trả góp mua các sản phẩm điện máy, điện thoại, đơn vị này cũng đã rất thành công khi áp dụng mức lãi suất 0% cho các khoản vay mua trả góp xe máy tại hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước như Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Nam, Huế, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Dương, Kiên Giang… với phương châm hoạt động vì khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả trước một khoản tùy thuộc loại xe, phần còn lại được chia đều trả không lãi suất trong vòng 6 tháng. Hồ sơ vay chỉ cần chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu, thời gian xét duyệt trong 15 phút.

Cho rằng việc hạ lãi suất cho vay tiêu dùng về 0% là một động thái tích cực của các công ty tài chính, giới chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang thực sự bước vào một giai đoạn mới - giai đoạn của sự phát triển bùng nổ.

Tiến sĩ Cấn Văn Lực cho rằng, đây là chiêu thức marketing hết sức “thông minh” của nhà bán lẻ và các công ty tài chính. “Thay vì công ty tài chính hưởng lãi suất từ khách hàng như trước kia, họ tạo doanh thu từ phần trăm hoa hồng của các nhà bán lẻ. Cách làm này giúp cho cả 3 bên cùng được lợi: nhà sản xuất/ bán lẻ bán được hàng, công ty tài chính có doanh thu, người tiêu dùng được mua sản phẩm giá thấp hơn (không phải trả lãi)”.

Chị Nguyễn Thùy Linh, nhân viên FPT Shop (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ khi kích hoạt chương trình vay tiêu dùng trả góp đối với một số sản phẩm là điện thoại, máy tính bảng với mức lãi suất ưu đãi 0%..., doanh số cửa hàng đã tăng lên đáng kể và vượt doanh thu so với kế hoạch đặt ra. “Mặc dù mới triển khai được vài hôm nhưng số lượng khách hàng đến tìm hiểu rất đông, đa phần là các bạn trẻ, tập trung ở độ tuổi từ 25 đến 40. Lãi suất 0% thì rõ ràng người tiêu dùng được lợi nên tâm lý của mọi người rất hào hứng”- chị Linh nói.

Tiếp sau vấn đề lãi suất, được biết, các công ty tài chính trong đó có Home Credit đang quan tâm đầu tư nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn viên để dịch vụ cho vay tiêu dùng thực sự “cất cánh”, đem lại lợi ích cho người dân./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam