Trong thời gian qua, Lazada Việt Nam đã vướng vào rất nhiều vụ lùm xùm, khiến khách hàng phản ứng tiêu cực.

Một đối tác có gian hàng trên Lazada vừa có đơn cầu cứu và đồng thời" tố" Lazada làm ăn vô trách nhiệm, khiến người này đứng trước nguy cơ mất trắng hàng hóa có giá trị lớn.

Kiện hàng anh H nhận lại từ Lazada 

Cụ thể, anh H đã gửi đơn "cầu cứu" gửi các cơ quan báo chí với nội dung như sau:

Đơn cầu cứu của anh H về việc Lazada "làm ăn" vô trách nhiệm với khách hàng

"Hiện nay, tôi đang kinh doanh các mặt hàng liên quan đến máy tính và có một gian hàng trên Lazada Việt Nam và thường xuyên bán hàng trên trang Thương mại điện tử này.

Vào ngày 2/1/2019 tôi có bán một đơn hàng trên Lazada với sản phẩm là 1 CPU I7-8700 trị giá 8.900.000 đồng. Đến ngày 4/1, khách hàng nhận được sản phẩm của tôi, nhưng sau khi xem đã không đồng ý mua và trả lại hàng (đây là sản phẩm khách được quyền xem hàng và có thể mua hoặc trả lại hàng).

Tuy nhiên, khi khách hàng hoàn trả hàng nhưng Lazada ko có thông báo cho tôi hàng hoàn trả vì lí do gì. Đến ngày 7/1, tôi nhận lại hàng được hoàn trả, nhưng khi mở hàng được hoàn trả thì sản phẩm nhận lại đã bị tráo đổi bằng 1 sản phẩm không có giá trị (là một CPU đã bị cạo hết nhãn mác).

Ngay trong ngày 7/1, tôi đã có khiếu nại với Lazada nhưng chỉ nhận được email là: “Bộ phận đối tác (PSC) đã nhận được yêu cầu thông qua mã số PSC-522XXXX, hỗ trợ viên sẽ nhanh chóng phản hồi trong thời gian sớm nhất”. Tuy nhiên, đến nay đã một tuần trôi qua và mặc dù tôi đã liên hệ rất nhiều lần nhưng không hề nhận được phản hồi từ phía Lazada và hàng của tôi có nguy cơ mất trắng.

Tôi rất lo lắng vì đây là sản phẩm có giá trị lớn đối với tôi và cũng thất vọng về cách làm việc của sàn thương mại điện tử lớn như Lazada. Không dừng lại ở đó, ngay sau đơn hàng trên tôi cũng có một đơn hàng với sản phẩm tương tự được gửi về cùng thành phố nhưng cũng bị hoàn về. Khi hàng hoàn về tới tôi thì sản phẩm vẫn đúng nhưng ghi trên phiếu là sai hàng hóa. Tôi đã điện cho khách và khách đã báo là sai hàng. Vấn đề là hàng hoàn về đúng nhưng khách hàng lại báo hàng sai.

Hiện tôi đang rất sợ về cách vận chuyển của Lazada và đã dừng bán các sản phẩm có giá trị cao trên trang này vì sợ bị mất hàng mà không được giải quyết.

Sản phẩm khi anh H nhận hàng trả lại đã bị đánh tráo bằng một mặt hàng không có giá trị

Tôi gửi đơn này, với hy vọng các cơ quan báo chí có thể lên tiếng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi và cũng là để cảnh báo về việc làm ăn tắc trách của Lazada Việt Nam. Anh H trình bày cuối đơn.

Trao đổi với PV, anh H cho biết, đến thời điểm hiện tại phía Lazada Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ trao đổi thiện chí nào để bảo vệ quyền lợi cho anh và hiện tại anh H cũng không thể liên hệ được với phía Lazada, dẫn đến khả năng anh H bị mất trắng hàng là rất cao.

Trong suốt thời gian qua, Lazada.vn (Công ty TNHH Recess) đã bị rất nhiều người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại trong quá trình mua hàng.

Phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng từng lên tiếng đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại doanh nghiệp này.

Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Theo Nguyễn Mây(tổng hợp)/Đô Thị Mới