Cuốn sách Secret Marvels of the World của trang Lonely Planet là nơi tóm tắt về những điểm tham quan kỳ diệu và tuyệt vời trên thế giới. Từ sân golf cho đến hang động hay rừng bạch đàn cho đến bảo tàng... Tất cả những địa điểm trang web du lịch này đưa ra đều rất tin cậy và nhận được chú ý.

Mới đây, Mailonline đã đưa ra một số địa điểm đặc biệt trong cuốn sách này. Đáng chú ý là ngôi nhà kỳ bí ở Đà Lạt "Crazy house" nằm trong số đó.

Nhà khách Hằng Nga ở Đà Lạt

Ngôi nhà độc đáo này được Lonely Planet ca ngợi là một trong những điểm đến ấn tượng nhất thế giới. Nơi đây gây chú ý với những bức tường và cầu thang uốn lượn rực rỡ sắc màu.

Du khách khi tới đây sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới trong tranh của danh họa siêu thực Salvador Dali.

Những chiếc giường được ốp trong phòng ngủ như trong lò hơi trong khi cửa sổ như một tấm nhện giăng tơ. Toàn cảnh ngôi nhà bên ngoài giống như một ngọn nến đang tan chảy.

Hang động Cave of the Crystals - Chihuahua, Mê-hi-cô

Được ví như hang động của Superman, hang động nổi tiếng với những khối tinh thể khổng lồ, một số có độ dày tới 4m.

Các khối tinh thể ở đây có tuổi đời đến 500.000 năm tuổi thu hút sự chú ý của các nhà khoa học nghiên cứu về địa chất.

Cầu thang Ha'iku - Hawaii, Hoa Kỳ

Cầu thang thiên đường này có đến 4000 bậc. Leo lên cầu thang này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên đẹp tuyệt vời của dãy núi Ko’olau.

Cây bạch đàn cầu vồng Eucalyptus, Hawaii, Hoa Kỳ

Loài cây duy nhất trên thế giới có màu sắc cầu vồng như được sơn màu. Các mảng vỏ cây có màu sắc khác nhau là do những phần bỏ rụng vào những thời điểm khác trong năm. Quá trình lột vỏ tạo nên những vệt dọc màu đỏ, cam, xanh lá cây, xanh da trời và xám.

Núi Salvation - California, Hoa Kỳ

Ngọn núi nhiều màu sắc Salvation nằm gần Niland, California. Trên thực tế, công trình là một đền thờ tôn giáo. Đó là tác phẩm của một người sùng đạo, ông Leonard Knight đã chia sẻ sự sùng bái của mình với đức chúa trời bằng cách viết lên các ngọn núi.

 Ngọn núi được trang trí với nhiều hình tượng sống động cùng các tác phẩm nghệ thuật làm bằng lốp xe cũ, khung cửa sổ hay tận dụng rác thải tái chế. Ông đã làm nhiệm vụ từ năm 1967 đến năm 2011 thì ông qua đời. Để lại danh thắng tuyệt mỹ cho du khách.

Tàu ma bị bỏ rơi - Kentucky, Hoa Kỳ

Có rất ít điểm tham quan lạ như con tàu này. Nó đã bị rỉ sét nhiều năm do mắc kẹt trong thảm thực vật bùn ở một bờ biển hoang vắng.

Thời kỳ hoàng kim năm 1902 khi ra mắt nó đã từng là chiếc du thuyền siêu sang trong Thế chiến 1. Giờ đây nó nằm chơ vơ một mình chờ các vị khách gan dạ khám phá.

Núi đá El Peñón de Guatapé, Antioquia, Colombia

 Ít có khối đá nào gây ấn tượng như gã khổng lồ cao 200m tọa lạc gần thị trấn Guatape này. Khách thăm quan có thể chinh phục kỳ quan ấy với 649 bậc thang được khắc trên vết nứt dài bên sườn tảng đá lên đến đỉnh.

Từ trên đỉnh Piedra del Penon, một bức tranh toàn cảnh ngoạn mục của toàn bộ khu vực và các vùng phụ cận sẽ bày ra trước mắt người thưởng ngoạn.

Nghĩa địa tàu hỏa Cementerio de Trenes , Uyuni, Bolivia

Nghĩa địa tàu hỏa ở Uyuni, Bolivia gây chú ý với những con tàu rỉ sét bên cạnh khung cảnh hoang vắng, tĩnh mịch.

Nơi đây trở thành chốn phơi mình của những xác tàu lửa khổng lồ sau khi ngành công nghiệp khai thác mỏ những năm 1940 ở Bolivia sụp đổ.

Xe tăng ở bãi biển Flamenco - Culebra, Puerto Rico

Bãi biển Cubebra là nơi tuyệt vời để ngâm mình dưới làn nước mát. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả là chiếc xe tăng bị gỉ sắt đứng sừng sững trên cát.

Đây là dấu vết còn sót lại của các cuộc diễn tập quân sự của Mỹ diễn ra giữa những năm 1930 và năm 1971, khi các cuộc biểu tình địa phương chấm dứt.

Hầm mộ Catacombes de Paris, Paris, Pháp

Với hơn 6 triệu bộ hài cốt được sắp xếp dọc theo đường hầm dài 280 km dưới những con phố nhộn nhịp của kinh đô ánh sáng Paris, hầm mộ này là nơi bí ẩn bậc nhất thế giới.

Chính quyền đã buộc phải di chuyển những bộ xương vào hầm mộ này, vì nghĩa trang trên mặt đất đã không còn đủ chỗ nữa.

Thị trấn ma Kolmanskop, nằm ở sa mạc Namib, Namibia

Khi đặt chân đến thị trấn ma Kolmanskop nằm ở sa mạc Namib, Namibia, nhiều người có cảm giác như lạc vào khung cảnh Trái đất sau ngày tận thế. Giờ đây thị trấn hoang vắng đang dần bị những cồn cát nuốt chửng.

Kolmanskop từng là một thị trấn khai thác mỏ bừng bừng sức sống, với đủ những phương tiện giải trí như rạp chiếu phim, sân chơi bowling, rạp hát cùng sòng bạc, nhưng nơi đây đã bị bỏ hoang vào năm 1956.

Theo Mộc Anh/Reatimes