Ngôi trường nội trú nhỏ ở Vermont – Một trong những trường đào tạo ra tỉ phú Reid Hoffman - Đồng sáng lập trang LinkedIn - Có ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon có một giáo trình dạy học đặc biệt. Đó là sinh viên sẽ vừa học vừa làm trong một trang trại vắt sữa bò trong trường.

Ông Reid Hoffman kể rằng "Một trong những điểm thu hút tôi tại Putney là ngoài việc học tập, tôi được thử làm thợ rèn, thợ mộc, làm việc trong trang trại bò sữa cùng nhiều trải nghiệm khó thấy tại phần lớn trường khác".

Thành công của tỉ phú Reid Hoffman cho thấy việc lựa chọn theo học ngôi trường đặc biệt này là quyết định vô cùng đúng đắn.

Ngôi trường này chỉ có khoảng 238 sinh viên và một lớp chỉ trung bình 11 em. Học phí của trường cao ngang ngửa các trường cao đẳng Ivy League nhưng, 56.800 đô la/năm. Những học sinh không nội trú chỉ phải đóng 34.300 USD/năm. Tuy nhiên, có đến 43% sinh viên trong trường được nhận học bổng.

Gia đình cũng không được biết điểm của con em họ cho đến cuối năm học, khi họ bắt đầu nộp đơn lên trường cao đẳng.

Không giống nhiều trường khác, ngôi trường này cũng không có các lớp nâng cao. Sinh viên chủ yếu thực hành nhiều hơn là học lý thuyết.

Điểm đặc biệt nhất của trường Putney là sinh viên bắt buộc phải làm việc tại trường. Họ làm công việc trồng cây, hái quả, làm vườn, vắt sữa, rửa bát chén và nhiều hoạt động nông nghiệp khác.

Tất cả các cấp lớp đều có chung giáo trình thực hành và nguyên tắc chung là năng lực của học sinh được đánh giá ở tất cả mọi thứ sinh viên làm chứ không phải điểm chác trong lớp học.

Một số sinh viên thậm chí còn chọn để sống trong các cabin không có điện được dựng bằng gỗ. Chất đốt là gỗ và điện được lấy từ các tấm pin năng lượng mặt trời.

Theo Mi Trần/Reatimes