Kinh doanh phong bao lì xì

Ngày Tết không thể thiếu những phong bao lì xì mang đến lộc và may mắn đầu năm. Tuy nhiên, hiện xuất hiện những bao lì xì độc lạ, với những "slogan" về các vấn đề nổi cộm trong năm 2018.

Những mẫu lì xì 'Hot' của Tết Mậu Tuât 2018.

Những mẫu lì xì 'Hot' của Tết Mậu Tuât 2018.

Nhiều mẫu lì xì được rao bán trên mạng với giá từ 15-35.000 đồng/set (10 cái) tuỳ vào chất lượng giấy, mẫu mã. Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi khi đặt mua với số lượng lớn mà người bán đưa ra như giao hàng miễn phí trong nội thành, mua sỉ giảm 30-40%.

Nhiều chiêu thức, ưu đãi giảm giá nhằm kích thích tiêu dùng thị trường, đồng thời cạnh tranh giữa các đại lý.

Nhiều chiêu thức, ưu đãi giảm giá nhằm kích thích tiêu dùng thị trường, đồng thời cạnh tranh giữa các đại lý.

Kinh doanh đồ trang trí Tết

Vào dịp Tết, hầu hết các gia đình đều có nhu cầu sắm sửa đồ trang trí nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm sắc màu để đón năm mới.

Các sản phẩm trang trí cho dịp Tết Nguyên Đán được bày bán khắp nơi với sắc đổ đặc trưng.

Các sản phẩm trang trí cho dịp Tết Nguyên Đán được bày bán khắp nơi với sắc đỏ tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc.

Những mặt hàng bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay…được bày bán rất nhiều trên con phố Hàng Mã nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Những mặt hàng bao gồm dây may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay…được bày bán rất nhiều trên con phố Hàng Mã, Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Kinh doanh quần áo, phụ kiện Tết

Xu hướng thời trang luôn thay đổi, nhu cầu mua sắm quần áo mới thời gian cận Tết năm nào cũng lớn. Những năm gần đây, mẫu áo dài cách tân của cả nam và nữ rất được ưa chuộng dịp Tết, vì vậy nhiều cửa hàng quần áo, hiệu may tất bật gom đơn hàng trước Tết tới vài tháng.

 Mẫu mã phải đẹp, độc, là, chất liệu vải tốt sẽ thu hút được các đối tượng khách hàng.

Mẫu mã đẹp, độc, là, chất liệu vải tốt sẽ thu hút được các khách hàng.

Dịch vụ cho thuê xe

Nhu cầu thuê xe tự lái để về quê thăm gia đình hay đi chơi dịp nghỉ lễ thường rất lớn. Mức chi phí vì vậy cũng cao hơn so với ngày thường. Trung bình phí thuê xe từ 1.000.000 đồng/ngày với những xe ở phân khúc trung, càng về gần tết, chi phí sẽ càng tăng cao.

Dịch vụ thuê xe tự lái nhận được nhiều sự quan tâm của người dân dịp Tết.

Dịch vụ thuê xe tự lái nhận được nhiều sự quan tâm của người dân dịp Tết.

Nếu như bạn có kế hoạch thuê xe vào dịp Tết này thì nên bắt đầu ngay từ bây giờ, bởi nếu để tới sát ngày nghỉ Tết mới đi tìm thuê thì rất có thể sẽ phải nhận những cái lắc đầu từ chối của chủ xe vì hết sạch xe hoặc phải trả thêm một khoản do chi phí dịch vụ thời gian đó tăng cao, đồng thời khó có thể lựa chọn xe ưng ý.

Dịch vụ dọn nhà cuối năm và người giúp việc ngày Tết

Thời điểm cuối năm luôn là thời gian bận rộn của nhiều gia đình, nhất là tại những thành phố lớn khiến họ không có nhiều thời gian để chăm chút nhà cửa chuẩn bị cho dịp tết sắp đến. Đây cũng là dịp nhiều gia đình lâm vào cảnh "khan" người giúp việc do họ đồng loạt về quê nghỉ lễ.

Nhân dịp này, loại hình kinh doanh dịch vụ dọn nhà được đà nở rộ với mức phí "trên trời". 

Nhà cửa được sửa sang, dọn dẹp sạch sẽ trước thềm năm mới.

Nhà cửa được sửa sang, dọn dẹp sạch sẽ trước thềm năm mới là nhu cầu của hầu hết mọi gia đình. Trung bình giá dọn nhà theo giờ từ 300.000 - 600.000 đồng/ 2 tiếng. 

Giá thuê người giúp việc dịp Tết Nguyên Đán cũng là một vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu. Theo khảo sát tại một số công ty cung cấp dịch vụ, từ sau ngày 28 âm lịch đến hết mồng 5 Tết, giá thuê người giúp việc có thể lên tới 1.000.000 đồng/ngày và có thể còn tăng cao hơn do cầu không đủ cung.

 
 

Theo Kim Bách/Reatimes