Nhiều năm trước, nhiều tính năng của thẻ tín dụng được xem là quý giá và mang tính độc quyền. Ngày nay, mỗi tổ chức tài chính và ngân hàng sử dụng thẻ tín dụng để không chỉ cung cấp nhiều phần thưởng, đặc quyền và chương trình khuyến mãi mà nó còn được trang bị và thiết kế theo phong cách riêng của người tiêu dùng.

Ví dụ, nếu bạn thường xuyên phải đi công tác hay thích đi du lịch quốc tế, thẻ tín dụng sẵn sàng cung cấp cho bạn "dặm bay" cho mỗi lần mua sắm và khuyến mãi giảm giá nếu bạn mua vé từ một hãng hàng không cụ thể.

Nếu bạn sở hữu một chiếc xe hơi và thường xuyên đi du lịch, bạn có thể dùng thẻ tín dụng để giảm giá xăng và thậm chí miễn phí hoàn toàn như hỗ trợ đường bộ và bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Thẻ tín dụng có rất nhiều tính năng lợi ích cho việc mua sắm, du lịch, khuyến mại giảm giá

Dưới đây là những tính năng phổ biến nhất được cung cấp bởi tổ chức phát hành thẻ tín dụng:

0% lãi suất số dư khi chuyển khoản thẻ:

Những thẻ tín dụng như thế cho phép bạn chuyển số dư vào bất kỳ thẻ tín dụng nào khác và buộc bạn phải trả lãi suất 0% trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể trả hết số dư vào cuối thời gian khuyến mãi, bạn sẽ phải trả lãi suất thông thường trên 24% trên bất kỳ số dư nào còn lại.

Lãi suất của thẻ thấp: Các thẻ tín dụng này tương tự như các thẻ chuyển số dư 0% vì người ta sử dụng một mức lãi suất thấp nhằm hấp dẫn khách hàng đăng kí sử dụng thẻ. Bạn có thể trả lãi suất thấp trên bất kì lần mua sắm nào trong suốt khoảng thời gian từ 6- 12 tháng. Nhưng khi thời gian khuyến mãi kết thúc, bạn lại sẽ phải trả lãi suất thông thường trên 24%.

Những thẻ tín dụng rất hửu ích nếu bạn có kế hoạch mua một lượng hàng lớn mà bạn sẽ trả hết hết khi kết thúc thời gian khuyến mãi.

Các chương trình ưu đãi từ thẻ tín dụng:

Thẻ tín dụng cung cấp các giải thưởng khuyến mãi- đây là những hoạt động phổ biến nhất dành cho người tiêu dùng. Các ý tưởng dành cho các phần thưởng thực sự là khá đơn giản- mỗi lần bạn sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hóa, bạn có thể tính được điểm tích lũy điểm cho mỗi đô la được dùng.

Bạn có thể được tích điểm thưởng trong mỗi lần mua sắm bằng thẻ tín dụng

Tùy thuộc số điểm tích lũy trong các phần thưởng thẻ tín dụng bạn nhận được sẽ khác nhau từ 1-3 điểm - nó có thể được sử dụng để chuộc lại "giải thưởng" như phiếu quà tặng, đồ gia dụng,...

Nhưng các chương trình trao giải này không chỉ bao gồm các điểm tích lũy có sẵn, còn có các chương trình trao giải của các thẻ tín dụng khác có sẵn được cho dưới đây:

Thanh toán bằng tiền mặt từ thẻ tín dụng: Với thẻ tín dụng, bạn có thể kiếm được các phần thưởng giá trị bằng tiền mặt trong mỗi lần mua sắm. Lượng "tiền mặt" bạn nhận được phụ thuộc vào số tiền mà bạn sử dụng và số tiền bạn nhận lại có thể dao động từ 1% đến 5%, tùy theo chương trình. Hãy nhớ rằng nhiều nhà phát hành thẻ tín dụng sẽ hạn chế số lượng tiền mà bạn kiếm được mỗi quý.

Khách sạn/ các điểm du lịch bằng thẻ tín dụng: Các giải thưởng thẻ tín dụng loại này tương đồng thương hiệu với một chuỗi khách sạn cụ thể. Thông thường bạn có thể kiếm các điểm thưởng khi sử dụng thẻ cũng như các điểm thưởng cho mỗi lần sử dụng được chép lại vào mỗi đêm tại khách sạn khi bạn dùng thẻ. Các điểm tích lũy này có thể được dùng cho miễn phí mỗi đêm tại khách sạn hoặc đi lại hoàn toàn miễn phí.

Điểm thưởng thẻ tín dụng thông thường: Các phần thưởng thẻ tín dụng điển hình cho phép bạn tích lũy điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu bằng cách tích lũy điểm khi bạn sử dụng thẻ tại các nhà bán lẻ nào đó. Sau đó bạn có thể sử dụng số điểm tích lũy của bạn để chuộc lại các quà tặng, thiết bị điện tử, vé xem phim, hóa đơn ăn uống, vv. Nhưng bạn phải biết chắc chắn rằng khi nào thì điểm thưởng của bạn sẽ hết hạn.

Điểm tích lũy giảm giá xăng: Thẻ tín dụng dành cho xăng dầu thực sự rất cần thiết nếu bạn sở hữu một chiếc xe hơi, đặc biệt là nếu bạn phải thường xuyên lui tới trạm xăng. Tùy thuộc vào những lợi ích được cung cấp bởi các công ty phát hành thẻ tín dụng, bạn có thể được giảm giá cho một lượng tiền mặt lên đến 5% và giảm giá ngay lập tức hơn 10% tại các trạm xăng dầu của thương hiệu tín dụng đó. Bạn cũng có thể được giảm giá khi chắc chắn mua một lượng hàng hóa nhất định( chẳng hạn như: ăn uống, mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa,...).

Thưởng lẻ của thẻ: Phần thưởng bán lẻ thẻ tín dụng thường được đồng thương hiệu với một nhà bán lẻ đặc biệt ( như: Robinsons, Takashimaya, vv), với các điểm được tích lũy qua mua sắm thông thường và các điểm thưởng lớn hoặc giảm giá được thông qua mua bán từ các thương hiệu bán lẻ. Đây là một loại thẻ tốt dành cho những người thích mua sắm tại các nhà bán lẻ nào đó, nhưng hãy nhớ rằng lãi suất có thể cao hơn một chút.

Nếu bạn thường xuyên phải đi công tác hoặc du lịch quốc tế trong những ngày nghỉ thì việc sử dụng thẻ tín dụng với các chương trình ưu đãi là điều rất phổ biến và cần thiết.

Điều tuyệt vời khi sử dụng thẻ tín dụng là bạn sẽ nhận được ưu đãi gọi là "dặm bay thường xuyên" cho mỗi lần bạn thực hiện giao dịch. Và nếu bạn có thẻ tín dụng đồng thương hiệu với hãng hàng không yêu thích của bạn( vd: Singapore Airlines), bạn có thể kiếm được nhiều tiền thưởng dặm bay và thậm chí có được đặc quyền tự do như quyền truy cập vào phòng chờ VIP tại sân bay.

Dưới đây là một số chương trình bay thông thường có sẵn:

  • Thẻ tín dụng dặm bay hàng không: Điển hình của loại thẻ tín dụng dặm bay hàng không cho phép bạn xây dựng điểm tích lũy dặm bay để có được vé bay hoàn toàn miễn phí với bất kì hãng hàng không nào. Tuy nhiên, bởi vì nó không phải là một thẻ tín dụng dặm bay cụ thể, nên bạn sẽ không nhận được điểm thưởng dặm bay với một hãng hàng không đặc biệt nào đó.
  • Thẻ tín dụng của hãng hàng không cụ thể: Thẻ tín dụng dặm bay cụ thể thường hướng tới việc phát hành tờ rơi hơn là một hãng hàng không cố định nào đó, chẳng hạn như Singapore Airlines. Điều tuyệt vời về thẻ tín dụng này là nếu bạn đang trung thành với một hãng hàng không đặc biệt, bạn có thể đạt được điểm tích lũy dặm bay thông thường, nhân đôi số điểm cho những tấm vé đã được mua trên những chuyến bay đặc biệt mà thẻ tín dụng được đính kèm theo. Và thậm chí là bạn có thể nhận được rất nhiều đặc quyền chẳng hạn như truy cập vào phòng chờ VIP và chỗ ngồi ưu tiên.

Với các giải thưởng thẻ tín dụng, bạn cần phải kiểm tra các chương trình dặm bay thường xuyên. Do đó, bạn có thể xem thử có bao nhiêu dặm bay hoặc điểm thưởng mà bạn sẽ được nhận cho mỗi đô la được chi ra; Liệu có đúng là cứ 3 tháng/ năm bạn sẽ nhận được điểm thưởng/ dặm bay hay không, và khi nào thì dặm bay hoặc điểm thưởng sẽ hết hạn.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online