1. Trang trí phòng khách như một nhà hàng, khách sạn hoặc hộp đêm

Một số người thích trang trí phòng khách nhà mình theo thiết kế của các khách sạn 5 sao, nhà hàng cao cấp, thậm chí giống một hộp đêm để thể hiện sự giàu có. Đối với họ, nó hoàn hảo ở mọi góc nhìn, nhưng trong con mắt của các nhà phong thủy thì lại hoàn toàn không thực tế, thậm chí là vô dụng.

Theo các chuyên gia phong thủy, đây là kiểu phòng khách tạo cho người nhìn vẻ hấp dẫn ban đầu, nhưng liền sau đó là một cảm giác thiếu vắng. Những người sống ở đó sẽ lầm tưởng mình đang ở khách sạn chứ không phải một ngôi nhà vì thế nó sẽ khiến các mối quan hệ trong gia đình bị trục trặc.

Đặc biệt, các cặp vợ chồng có thể dẫn đến ly hôn nếu trang trí phòng khách theo phong cách như vậy. Do đó, phòng khách của gia đình nên được trang trí theo một phong cách thoải mái, ấm áp và gần gũi.

Trang trí phòng khách ấm cúng để tốt cho phong thủy.

Trang trí phòng khách ấm cúng để tốt cho phong thủy.

2. Để phòng khách bừa bãi, lộn xộn

Một phòng khách bừa bộn, lộn xộn luôn làm cho gia chủ có cảm giác khó chịu. Sống giữa mớ hỗn độn này khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, ngăn cản vận khí khiến mọi thứ bị trì trệ. Vì thế, các chuyên gia luôn khuyến khích gia chủ giữ phòng khách sạch sẽ và gọn gàng.

3. Tranh ảnh bị xiêu vẹo hoặc hoen ố

Nếu đột nhiên bạn phát hiện tranh ảnh treo trong nhà bị rơi ngã hoặc xiêu vẹo, hoặc “rơi lệ” (nghĩa là tranh ảnh có thể bị ẩm thấp mà đọng thành nước giống như rơi lệ) thì phải nhanh chóng điều chỉnh lại cho ngay ngắn, lau chùi sạch sẽ khô ráo. Nếu cứ để nguyên trạng sẽ gây bất lợi cho chuyện làm ăn, nhất là ảnh thờ của tổ tiên nếu bị hiện tượng “rơi lệ” rất có thể con cháu trong nhà sẽ gặp tai họa.

4. Phòng ngủ ốp gạch men

Gạch men tốt nhất vẫn nên dùng trong nhà bếp và nhà vệ sinh, tuy nhiên một số người lấy lý do tạo cảm giác sạch sẽ hơn mà ốp gạch men ngay cả trong phòng ngủ. Về mặt phong thủy, cách thiết kế này không tốt, nó khiến tài vận của gia chủ dễ bị tụt hậu, làm ăn thất bại, kinh tế ngày càng xuống dốc.

5. Giường ngủ của vợ chồng ba mặt đều sát tường

Nhiều người để tiết kiệm không gian nên kê giường ngủ vào một góc với cả ba mặt đều dựa sát vào tường. Cách bố trí này khiến người ngủ trên giường có cảm giác bị tù túng, giống như bị giam hãm, trong khi đó phòng ngủ lại là đại diện của nguồn tài lộc ngầm, nếu tài lộc bị kìm hãm sẽ khó phát đạt, thậm chí còn dễ bị tổn thất tiền bạc.

6. Lắp điều hòa phía trên ghế sofa

Khí lạnh tỏa ra từ hệ thống điều hòa bố trí ngay phía trên ghế sofa sẽ gây ảnh hưởng xấu cho những người ngồi bên dưới. Luồng khí lạnh đó theo phong thủy tạo áp lực trực tiếp đến mọi người.

Đặc biệt, nếu gia đình có trẻ nhỏ, lắp điều hòa thẳng trên sofa rất dễ khiến bé mắc các chứng bệnh cảm lạnh, viêm phổi… Chính vì thế, bạn hãy di chuyển sofa đến một vị trí khác để ngăn chặn vấn đề này nhé

7. Đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô trong phòng khách

Khi chọn đồ vật trang trí, tạo điểm nhấn cho phòng khách, một số người thường nghĩ ngay đến sừng, đầu động vật, da động vật, hoa khô… Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng tất cả những thứ này đều được chế tác từ vật thể đã chết.

VÌ thế nếu đặt trong phòng khách, chúng sẽ tạo nên nguồn âm khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống của gia chủ. Bên cạnh đó, sự nghiệp và công việc kinh doanh của bạn cũng đi xuống.

8. Khung cửa hoặc cánh cửa có chỗ móp méo hoặc nứt vỡ

Khung cửa ở đây là chỉ 4 thanh trụ ghép viền ngoài tạo thành một khung cửa. Nếu khung cửa hoặc bên trong cánh cửa có chỗ móp méo, lồi lõm hoặc có vết nứt, thậm chí bị vỡ một mảnh đều khiến cho Thần Tài xa lánh bạn.

Nên nhớ, cửa ra vào là nơi đón tài lộc đầu tiên, nếu bạn không quý trọng và chăm chút cho nơi này thì tài lộc không những khó vào mà còn dễ bị phá tài.

9. Bếp lò hoặc nồi niêu bị nứt, hỏng

Một số người có thể do tiết kiệm hoặc đơn giản là lười nên thường vẫn sử dụng bếp lò, nồi niêu đã bị nứt mẻ, thậm chí đã hư hỏng mà không nỡ vứt đi thay cái mới.

Có thể thói quen này giúp bạn đỡ hao tốn một khoản tiền nhưng nhìn chung lợi bất cập hại, chưa kể ảnh hưởng sức khỏe mà trong phong thủy học, sử dụng vật dụng bếp núc đã hỏng sẽ khiến Thần Tài không thể tìm đến bạn, tình hình kinh tế ngày càng sa sút, khó có thể phất lên.

10. Để cây chết

Trồng hoa hay cây cảnh trong nhà vừa tăng vẻ mỹ quan vừa tạo phong thủy tốt cho môi trường sống. Tuy nhiên, nếu lá cây bị vàng úa, khô héo và rụng gần hết thì lại là phiền phức. Nó đại diện cho vấn đề gia chủ dễ gặp chuyện thị phi do lời nói hoặc kiện tụng trong quan trường, gây hao tài và ảnh hưởng cả sự nghiệp, danh tiếng.

Nuôi cá cảnh không được để chết.

Nuôi cá cảnh không được để chết.

11. Nuôi cá bị chết

Nuôi cá trong nhà cũng là một phương pháp phong thủy giúp tăng tài lộc và thịnh vượng. Tuy nhiên, nuôi cá đòi hỏi nhiều kiến thức phong thủy hợp lý, chẳng hạn hồ cá đặt ở đâu, hướng nào, nuôi loại cá gì, số lượng bao nhiêu con đều phải cân nhắc sao cho hợp với mệnh lý của chủ nhân.

Ngoài ra, trong quá trình nuôi cá, nếu phát hiện cá bị chết, còn gọi là hiện tượng “cá phơi bụng” thì cần kịp thời xử lý ngay và bổ sung lại. Nhưng cần thận trọng, nếu đa số cá bạn nuôi đều chết và chết không rõ nguyên do thì đây có thể là hiện tượng hao tài hoặc người trong nhà sinh bệnh.

reatimes.vn