Chiếc gương mới này có cơ chế hoạt động gần với những chiếc máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh gần đây. Nó được dùng công nghệ nhận diện nụ cười mới có thể hoạt động được.

Chiếc gương bề ngoài giống như bao chiếc gương khác. Bạn có thể đặt nó trên bàn, treo trên tường... nhưng có giá đắt gấp chục thậm chí gấp trăm lần, 2000-3000USD (46-70 triệu đồng).

Sau khi chứng kiến những bệnh nhân ung thư đã phải đấu tranh giành dật từng mạng sống, nhà thiết kế Berk Ilhan người Thổ Nhĩ Kỳ đã nghiên cứu và tạo ra sản phẩm này. Mục đích của ông là đem lại niềm lạc quan cho người bệnh ung thư.

Nhiều người bị căn bệnh chết người này đã không thể nhìn chính mình trong gương vì sợ sự sống một mai sẽ biến mất. Hoặc họ soi gương với sự buồn bã u sầu khi nghĩ mình đang bạo bệnh.

Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ cho rằng, chìa khóa chữa bệnh ung thư là sự lạc quan, yêu đời. Bởi biểu hiện trên khuôn mặt là cảm giác của bạn.

Nếu như người bệnh cười, hoặc cố cười cũng sẽ phát tín hiệu tích cực đến bộ não và kết quả là chúng ta cảm thấy hạnh phúc.

Tiếng cười liên quan đến chức năng của hệ thống miễn dịch. Một số nhà nghiên cứu còn cho rằng, nó thậm chí còn kéo dài tuổi thọ. Chẳng thế mà ông bà cho rằng "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ".

Phải mất 2 năm nhà thiết kế mới tạo ra chiếc gương này hoàn chỉnh. Hiện chiếc gương đang được sản xuất với số lượng hạn chế vì giá đang khác cao.

Cha đẻ của chiếc gương đang gây quỹ từ thiện để hạ giá gương xuống và để hỗ trợ các bệnh nhân ung thư một phần chi phí.

Theo Mi Trần/Reatimes