Mẹ Tùng về quê, chỉ còn mình Trang chăm con khiến bà không ngừng lo lắng. Còn Tùng lại bực bội vì nhà cửa bừa bộn không ai dọn dẹp, Trang liên tục cáu gắt vì một mình chăm con, không còn thời gian cho bản thân cũng như dọn dẹp nhà cửa.

Nhưng vẫn không muốn bà nội lên trông cháu nên Trang quyết định nghỉ việc, ở nhà trông bé Đậu Phộng.

Trong khi ấy, vì lo lắng cho bé Đậu Phộng và cho Trang mà Vân đã khuyên Thảo nhờ bà ở quê ra trông bé, tuy nhiên, sau lần con bị bắt cóc Trang đã không còn dám trao cháu cho bà.

Về phần gia đình mới của Thanh, Diệp mang bầu nhưng lại đi giầy cao gót và trang điểm khiến bà Phương phải nhắc nhở cô, nhưng Diệp lại đáp lại rằng cô chỉ trang điểm ở ngoài không hề ảnh hưởng gì đến cháu của bà.

Hơn thế nữa, Diệp liên tục chọn mua những món đồ đắt tiền khiến bà Phương sốt ruột. Cố tình chọn mua nhiều đồ tới 3,4 triệu nhưng tới khi thanh toán Diệp lại vờ đau bụng, khó chịu để bà Phương thanh toán.

Sau khi lấy Diệp, Thanh thừa nhận mình hoàn toàn thất bại. Anh chán cảnh về nhà khi cứ tới bữa cơm lại phải nghe cuộc tranh luận giữa vợ và mẹ.

Biết biết được chuyện con trai có bạn gái mới, mẹ Sơn đã ngỏ ý muốn nhờ đi cùng để đặt may áo dài. Ưng ý với Vân, mẹ Sơn hết lời khen và cảm ơn cô, bà mời Vân về nhà ăn cơm để tỏ sự cảm ơn.

Dù được Sơn săn đón và mẹ Sơn ưng lòng nhưng Vân lại ngần ngại khi đón nhận tình cảm của Sơn vì cô sợ rằng mình không còn sinh đẻ được và như vậy thì quá bất công đối với một chàng trai tốt như Sơn.

1 năm sau…

Trong lần về nhà và chứng kiến sự hòa thuận giữa mẹ mình và em dâu, Vân thắc mắc tại sao mẹ cô lại có thể cân bằng được mối quan hệ này và giữ cho nó tốt đẹp như vậy.

Hãy cứ sống bình thường thôi, đừng cố tỏ ra mình là mẹ chồng, cũng đừng coi mình là mẹ đẻ của người ta, lúc thân lúc sơ, lúc gần lúc xa…”, bà Bằng nói.

Bà nhắc nhở cô nên nhìn mọi việc từ hai phía và cũng khuyên côcần nhìn nhận ra lỗi lầm của mình.

Trả lời về sự băn khoăn của mẹ về mối quan hệ của mình và Sơn, Vân e dè, vì cuộc đời đã lỡ dở 1 lần nên Vân thấy sợ, và điều này khiến cô chưa dám tiến bước đến với Sơn.

Tuy nhiên, trong buổi sinh nhật của Vân, Sơn đã tổ chức bữa tiệc nhỏ chỉ có anh và cô. Tại đây, anh kể lại cho cô nghe những kỉ niệm gặp gỡ giữa hai người kể từ lần đầu tiên.

Sơn nói: “Anh tin vào định mệnh. Số phận dã đưa chúng ta lướt qua nhau hết lần này đến lần khác. Và lần này anh không muốn chúng ta lạc nhau giữa dòng đời.". Và anh ngỏ lời cầu hôn Vân ngay tại sinh nhật của cô.

Lấy lý do mình quá bất ngờ nên Vân chưa trả lời câu hỏi của Sơn và mong anh cho cô thêm thời gian.

Theo Minh Chuyên/Reatimes