Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh Tiêu dùng Úc (ACCC) - một cơ quan giám sát tiêu dùng - đã cáo buộc Samsung quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước của các mẫu smartphone Galaxy S ra mắt từ năm 2016 đến nay. Theo cơ quan này, Samsung đã quảng cáo quá đà về việc smartphone Galaxy sử dụng được trong bể bơi và khi đi lướt sóng.

Cơ quan này cho rằng, Samsung đã không chỉ ra các nội dung giúp người dùng nhận biết hoặc kiểm nghiệm đầy đủ các tác động của việc tiếp xúc với nước ngọt hoặc nước mặn trên điện thoại của mình. Samsung quảng cáo rằng các mẫu smartphone của họ có thể được dùng ở bãi biển và hồ bơi mặc dù chứng nhận IP68 chỉ áp dụng cho nước ngọt.

uy ban canh tranh tieu dung uc kien samsung vi quang cao sai su that
Samsung bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước của các mẫu smartphone Galaxy S. Ảnh: Internet.

Các quảng cáo của Samsung thể hiện hình ảnh điện thoại Galaxy đang được sử dụng ở dưới đáy bể bơi và biển với khẳng định chiếc smartphone có thể chống chịu tất cả các loại nước. Nếu thua kiện, Samsung có thể thiệt hại hàng triệu USD.

ACCC đã đánh giá hơn 300 quảng cáo của Samsung để thu thập bằng chứng và cơ sở cho cáo buộc của mình. Samsung cho biết họ chịu trách nhiệm với quảng cáo của mình, tuân thủ luật pháp Australia và sẽ bảo vệ vụ kiện đến cùng.

Ủy ban Cạnh tranh Tiêu dùng Úc cũng tuyên bố Samsung đã từ chối yêu cầu bảo hành của những khách hàng có smartphone của họ bị hỏng do tiếp xúc với nước. Cơ quan này cũng lưu ý rằng trên trang web của mình, Samsung tuyên bố Galaxy S10 - flagship ra mắt đầu năm nay, không được khuyến cáo sử dụng tại bãi biển hoặc bể bơi.

Về mặt kỹ thuật, các mẫu smartphone đạt chứng nhận chống nước IP68 có thể chịu được tối đa 30 phút ngâm nước ở độ sâu tối đa 1,5 mét. Các mẫu smartphone đạt chứng nhận IP67, như Galaxy S5 ra mắt năm 2015, có thể chịu được tối đa 30 phút ngâm nước ở độ sâu tối đa 1 mét. 

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/uy-ban-canh-tranh-tieu-dung-uc-kien-samsung-vi-quang-cao-sai-su-that-5947.html

Theo Kinh Tế Môi Trường