Cụ thể, theo đơn thư của Công ty thực phẩm Việt Nam, năm 2017, đơn vị thầu thi công nhà xưởng cho Công ty này là Công ty CP tư vấn thiết kế kiến trúc Nhà đẹp đã đại diện mua và thanh toán 2 bồn chứa nước inox 10m3/ chiếc của Công ty TNHH SX và TM Tân Á Hưng Yên.

Tuy nhiên, đến tháng 6.2018, nhận thấy 2 bồn inox trên không đảm bảo chất lượng, bị gỉ sét và chảy nước, phía doanh nghiệp đã thông báo cho Công ty Tân Á đến kiểm tra và khắc phục sự cố nêu trên. Sau đó, Công ty Tân Á đã cho đại diện đến làm việc và đưa ra văn bản đề nghị đổi thành bồn nhựa hoặc hoàn tiền giá trị 2 bồn inox (trên 60 triệu đồng).

Bồn chứa nước Inox của Công ty TNHH Tân Á Hưng Yên.

Cụ thể, theo bà Lê Thị Hậu Phương – Phó Giám đốc công ty thực phẩm Việt Nam cho biết : “Bên Tân Á đàm phán yêu cầu Công ty Nhà đẹp giảm 15 triệu đồng/ giá trị hợp đồng mới thực hiện hạ bồn. Bên Công ty Nhà đẹp do phải đáp ứng yêu cầu về bảo hành của Công ty chúng tôi, nên đã phải chấp nhận giảm số tiền trên để bên Tân Á thực hiện công việc tiếp theo...".

Ngay sau khi nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc, để thông tin được khách quan và đa chiều, chúng tôi đã liên hệ với ông Đồng Quang Tuấn – Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại của Tân Á Đại Thành thì được biết, phía tập đoàn xác nhận có xảy ra sự việc trên và ngay lập tức đại diện công ty đã có phương án giải quyết phù hợp cho phía công ty thực phẩm Việt Nam, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Biên bản làm việc giữa Công ty Tân Á Hưng Yên & công ty thực phẩm Việt Nam

Biên bản làm việc giữa Công ty Tân Á Hưng Yên & công ty thực phẩm Việt Nam

Theo Trúc An/Đô thị mới